Tìm kiếm

Thương Hiệu

HƯỚNG DẪN

  •  LỊCH SỬ ĐIỆN THOẠI CỔ

    Mô tả quá trình hình thành và phát triển Điện Thoại Từ Những thập niên trước, thời điện thoại còn thô sơ, đập đá, nặng hơn nữa kg lô, to, còng kềnh vướng víu.....
  •  BẢN ĐỒ CỬA HÀNG

    Hướng dẫn đường đi đến cửa hàng Thế giới điện thoại cổ
  •  TÀI KHOẢN THANH TOÁN

    Qúy Khách Thanh Toán Vào 1 Trong Những Tài Khoản Ngân Hàng Sau
  •  HƯỚNG DẪN MUA HÀNG

    Trong vòng 24h đến 36h đồng hồ sẽ ĐẾN TẬN NHÀ QUÍ KHÁCH
  •  CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH

    Tất cả sản phẩm mà chúng tôi bán ra đều được BẢO TRÌ VĨNH VIỄN

Quảng Cáo 2

Xưa Và Nay - Chuyên điện thoại cổ xưa độc lạ

TIN TỨC CÔNG NGHỆ » Chi tiết Trải nghiệm Qwerkywriter: Bàn phím cơ với thiết kế như máy đánh chữ, giá 7 triệu đồng

Trải nghiệm Qwerkywriter: Bàn phím cơ với thiết kế như máy đánh chữ, giá 7 triệu đồng


 

Hôm nay, chúng ta hãy cùng mở hộp một chiếc bàn phím cơ được đánh giá là có thiết kế độc đáo và đẹp mắt nhất hiện nay, đó là Qwerkywriter. Qwerkywriter được sản xuất bởi Qwerkytoys - một start-up được thành lập vào năm 2014 bởi Brian Min. Ý tưởng của Qwerkywriter đến từ cảm giác chán nản của Brian mỗi khi nhìn thấy chiếc bàn phím xấu xí của mình, và anh mong muốn thay thế nó bởi một chiếc bàn phím khác lấy cảm hứng từ chiếc máy đánh chữ cổ điển.

 

Mô tả chi tiết:

 

Đây là niềm ao ước của không ít "dân chơi" bàn phím cơ. Thậm chí ngay cả đối với những người không đam mê, vẻ đẹp của Qwerkywriter cũng sẽ khiến họ bị mê hoặc.

Mặc dù mới chỉ du nhập vào Việt Nam trong vòng hơn 5 năm trở lại đây, bàn phím cơ đã nhanh chóng trở thành một thú chơi được rất nhiều người đam mê công nghệ theo đuổi. Đối với họ, bàn phím cơ không chỉ đơn thuần là một trợ thủ đắc lực giúp họ làm việc và giải trí hiệu quả hơn, mà còn là một thứ mang tính nghệ thuật và góp phần tô điểm cho dàn máy tính, cũng như bộc lộ tính cách của chủ nhân. Chính vì vậy, cùng là một chiếc bàn phím với những nút bấm, nhưng vẻ ngoài của bàn phím cơ lại muôn màu, muôn vẻ. Từ hiện đại cho đến cổ điển, từ phô trương cho đến bình lặng... mỗi nhà sản xuất lại mang đến cho sản phẩm của mình nét cá tính riêng.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng mở hộp một chiếc bàn phím cơ được đánh giá là có thiết kế độc đáo và đẹp mắt nhất hiện nay, đó là Qwerkywriter. Qwerkywriter được sản xuất bởi Qwerkytoys - một start-up được thành lập vào năm 2014 bởi Brian Min. Ý tưởng của Qwerkywriter đến từ cảm giác chán nản của Brian mỗi khi nhìn thấy chiếc bàn phím xấu xí của mình, và anh mong muốn thay thế nó bởi một chiếc bàn phím khác lấy cảm hứng từ chiếc máy đánh chữ cổ điển. Anh quyết định mở một chiến dịch trên Kickstarter để huy động vốn vào năm 2014, và hơn một năm sau vào cuối năm 2015, những chiếc bàn phím Qwerkywriter đầu tiên đã đến tay người tiêu dùng.

Mặc dù đã có tuổi đời hơn một năm, tuy nhiên để tìm được một chiếc Qwerkywriter ở Việt Nam là hết sức khó khăn. Qwerkywriter có mức giá tại thời điểm ra mắt là là 349 USD (~8 triệu đồng, chưa kể thuế và phí vận chuyển về Việt Nam), chắc chắn đây là một mức giá quá xa xỉ ngay cả với các fan của bàn phím cơ. Hiện nay, giá của Qwerkywriter đã giảm chỉ còn 279 USD (6,4 triệu đồng), nhưng vẫn cao hơn khá nhiều so với mức trung bình của một chiếc bàn phím cơ (vốn dao động trong khoảng 2-3 triệu đồng).

 

Qwerkywriter_1.jpg

 

Hộp của Qwerkywriter có màu đen, mặt trước ghi rõ tên của nhà sản xuất Qwerkytoys và dòng mô tả "Chiếc bàn phím cơ không dây được dựa trên cảm hứng của máy đánh chữ"

 

Qwerkywriter_2.jpg

 

Ở mặt đáy, chúng ta có thể thấy hình ảnh của chiếc bàn phím

 

Qwerkywriter_3.jpg

 

Mở hộp bàn phím Qwerkywriter

 

Qwerkywriter_4.jpg

 

Phụ kiện khá đơn giản, bao gồm dây microUSB để sạc, nắp đậy bàn phím và giấy HDSD. Nó không đi kèm keypuller (dụng cụ tháo keycap) hay một số keycap dự phòng

 

Qwerkywriter_5.jpg

 

Giấy hướng dẫn sử dụng được viết bằng tiếng Anh

 

Qwerkywriter_6.jpg

 

Đây là Qwerkywriter. Có thể thấy thiết kế của chiếc bàn phím này tựa như một chiếc máy đánh chữ cổ xưa

 

Qwerkywriter_7.jpg

 

Bàn phím này là dạng 84 nút với kích thước nằm ở giữa tenkeyless (TKL) và 60%

 

Qwerkywriter_8.jpg

 

Ở mặt sau của chiếc bàn phím, chúng ta có một cổng microUSB để sạc và nút bấm để tiến hành kết nối với thiết bị

 

Qwerkywriter_9.jpg

 

Ở mặt sau, chúng ta được thấy tem ghi tên sản phẩm, số serial và một vài logo chứng chỉ

 

Qwerkywriter_10.jpg

 

Ở cạnh phải là nút bật/tắt nguồn

 

Qwerkywriter_11.jpg

 

Nhìn từ cạnh dưới, chúng ta có thể thấy logo Qwerkywriter với font chữ cách điệu

 

Qwerkywriter_12.jpg

 

Keycap được làm hình tròn, có mạ bóng ở xung quanh.

 

Qwerkywriter_13.jpg

 

Do khoảng cách giữa các phím là khá lớn, người dùng sẽ cần một thời gian để làm quen với chiếc bàn phím này

 

Qwerkywriter_14.jpg

 

Hai phím Tab và Del có màu đỏ nổi bật so với các phím khác

 

Qwerkywriter_15.jpg

 

Phím Windows/Command được cách điệu thành logo của Qwerkytoys. Cách thức bố trí phím của Qwerkywriter sẽ khiến người dùng Windows gặp đôi chút khó khăn do đặt phím Ctrl cạnh phím Alt, thay vì phân cách bởi phím Windows

 

Qwerkywriter_16.jpg

 

Khi nhấc keycap lên, chúng ta có thể thấy chiếc bàn phím này dùng blue switch do hãng Kailh sản xuất

 

Qwerkywriter_17.jpg

 

Chất lượng keycap không thật sự tốt. Được làm bằng nhựa, một số chiếc keycap ngay từ khi bóc hộp đã gặp hiện tượng tróc (như hình)

 

Qwerkywriter_18.jpg

 

Qwerkywriter sở hữu ba đèn tín hiệu: Caps Lock, Bluetooth và tình trạng pin. Ngoài ra, nó còn có một núm xoay bằng nhựa, tuy nhiên nó chỉ mang mục đích trang trí chứ không thể vặn được

 

Qwerkywriter_19.jpg

 

Một điểm đặc biệt khác trong thiết kế của Qwerkywriter là cần gạt này. Mặc định, cần gạt này sẽ có chức năng xuống dòng, tựa như thao tác trên một chiếc máy chữ. Tuy nhiên, người dùng có thể tùy biến cần gạt này để thực hiện một chuỗi tối đa 5 ký tự (macro)

 

Qwerkywriter_20.jpg

 

Qwerkywriter được sinh ra để hoạt động với những chiếc máy tính bảng. Trong hình là một chiếc iPad 4 màn hình 9.6 inch, nhưng khay dựng của chiếc bàn phím này có thể dễ dàng chứa một chiếc iPad Pro 12.9 inch

 

Qwerkywriter_21.jpg

 

Qwerkywriter và iPad tạo nên một sự kết hợp kỳ lạ giữa mới và cũ, giữa hiện đại và quá khứ

Không khó để nhận ra thiết kế là điểm mạnh nhất của Qwerkywriter. Cho dù bạn là người trẻ trung hay đã có tuổi, tinh nghịch hay trầm lặng, hiện đại hay hoài cổ, bạn phải thừa nhận rằng đây là một chiếc bàn phím đẹp. Qwerkywriter chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn trên chiếc bàn làm việc của bạn.

Và có lẽ, bàn làm việc cũng sẽ là nơi duy nhất mà bạn sẽ được chứng kiến sự hiện diện của Qwerkywriter, do thiết kế khá cồng kênh và trọng lượng khoảng 1.3Kg của nó sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc mang vác. Đây là một điều khá nghịch lý khi chiếc bàn phím này được thiết kế dành cho những chiếc máy tính bảng - thiết bị mang tính di động cao. Sẽ thật tuyệt vời nếu như Qwerkytoys ra mắt thêm một phiên bản Qwerkywriter không có khay đặt máy tính bảng và có kích thước nhỏ hơn, hướng tới người dùng máy tính với diện tích mặt bàn chật hẹp.

Bên cạnh keycap, cần gạt cũng là một điểm nhấn độc đáo của chiếc bàn phím này. Nó cho phép người dùng xuống dòng theo phong cách của chiếc máy đánh chữ. Trong trường hợp muốn tùy biến, họ cũng có thể lập trình để thay thế chức năng của cần gạt này thành một cụm macro tối đa 5 ký tự.

Đẹp ở nước sơn, tuy nhiên Qwerkywriter lại chưa thật sự "chất" ở nước gỗ. Keycap được làm bằng nhựa và dễ bị bong tróc qua thời gian sử dụng. Dưới lớp keycap này là blue switch đến từ nhà sản xuất Kailh. Tuy Qwerkywriter cho cảm giác gõ nảy với hành trình phím dài và âm thanh đặc trưng của bàn phím cơ và Kailh cũng là một loại switch được sử dụng khá phổ biến, nhưng, tên tuổi của nhà sản xuất này thường được gắn liền với những chiếc bàn phím cơ tầm trung và giá rẻ chứ không phải là trên một sản phẩm cao cấp như Qwerkywriter.

Qwerkytoys từng hứa hẹn Qwerkywriter sẽ sử dụng Cherry MX switch, nhưng điều đó đã không bao giờ trở thành sự thật

Đây là một điều hết sức đáng tiếc do trước đây trong giai đoạn giai đoạn gây vốn, Qwerkytoys từng hứa hẹn Qwerkywriter sẽ sử dụng switch Cherry MX. Sau khi giai đoạn gây vốn kết thúc và chiếc bàn phím này được sản xuất hàng loạt, Qwerkytoys đã bất ngờ cho biết sẽ chuyển sang sử dụng switch Kailh do thiếu hụt nguồn cung switch Cherry.

Nếu xét về chất lượng, rất khó có thể nói Qwerkywriter là chiếc bàn phím cơ tốt nhất trong tầm giá 7 triệu đồng. Được làm chủ yếu bằng nhựa, chất lượng gia công không thật sự hoàn hảo, switch Kailh là ba yếu tố chính khiến cho Qwerkywriter mất điểm trong mắt những người đang tìm kiếm một chiếc bàn phím cơ tốt.

Tuy nhiên như chúng tôi đã nói ở trên, bàn phím cơ không chỉ là thứ phụ kiện thông thường, mà nó còn là một thú chơi của không ít người. Qwerkywriter không phải là tốt nhất, nhưng vẻ đẹp và độ độc đáo của nó thì khó có một sản phẩm nào khác có thể theo kịp. Từng đó cũng đã là đủ để không ít người sẵn sàng bỏ ra hơn 7 triệu đồng cho chiếc bàn phím này.

Nguồn Tổng Hợp – Internet

 

Mua bán, muaban , Raovat, Rao VặtĐăng tin Miễn Phí

Kỳ Lân Luxury - Chuyên vertu chính hãng

Sản phẩm khác