Tìm kiếm

Thương Hiệu

HƯỚNG DẪN

  •  LỊCH SỬ ĐIỆN THOẠI CỔ

    Mô tả quá trình hình thành và phát triển Điện Thoại Từ Những thập niên trước, thời điện thoại còn thô sơ, đập đá, nặng hơn nữa kg lô, to, còng kềnh vướng víu.....
  •  BẢN ĐỒ CỬA HÀNG

    Hướng dẫn đường đi đến cửa hàng Thế giới điện thoại cổ
  •  TÀI KHOẢN THANH TOÁN

    Qúy Khách Thanh Toán Vào 1 Trong Những Tài Khoản Ngân Hàng Sau
  •  HƯỚNG DẪN MUA HÀNG

    Trong vòng 24h đến 36h đồng hồ sẽ ĐẾN TẬN NHÀ QUÍ KHÁCH
  •  CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH

    Tất cả sản phẩm mà chúng tôi bán ra đều được BẢO TRÌ VĨNH VIỄN

Quảng Cáo 2

Xưa Và Nay - Chuyên điện thoại cổ xưa độc lạ

TIN TỨC CÔNG NGHỆ » Chi tiết Thú chơi âm thanh xa xỉ của những đại gia Sài Thành

Thú chơi âm thanh xa xỉ của những đại gia Sài Thành


Mô tả chi tiết:

 

Băng cối, đây là cái tên mà bất cứ dân chơi “âm thanh cổ” nào cũng phải biết đến. Khi nhắc đến dòng âm thanh Analog thì cái tên đầu tiên mà mọi người nghĩ đến đó là đầu băng cối. Một âm thanh mộc mạc hướng về thuở ban đầu. Khi mà giọng hát của ca sĩ lại bao trùm lên nhạc đệm, nó tạo ra một âm thanh rất thật.

Hiện nay giá của băng cối trên thị trường cũng rất đắt. Có những chiếc có giá từ vài trăm, vài triệu, đến vài chục triệu đồng. Có chiếc lên đến cả trăm triệu. Tùy thuộc vào loại đầu, mới cũ, độ hiếm... khác nhau mà mỗi đầu sẽ có giá giao động khác nhau.

 

Thu-choi-am-thanh-xa-xi-cua-nhung-dai-gia-Sai-Thanh_1.jpg

 

Hiện nay băng cối trên thị trường chia làm hai loại chính: nhạc vàng và nhạc cổ điển.

-          Băng cối nhạc vàng: Đây là loại băng được thu âm từ những năm trước giải phóng và được thu âm trong nước là chính.

-          Băng cối nhạc cổ điển: Nói chung đây chính là nhạc nước ngoài. Được thu âm từ các nước Âu, Mĩ... và gồm nhiều thể loại nhạc khác nhau

Cấu tạo của đầu băng cối thì nó cũng chia ra làm 2 phần. Đó là phần cơ truyền động và đầu đọc (đầu từ).

 

Thu-choi-am-thanh-xa-xi-cua-nhung-dai-gia-Sai-Thanh_2.jpg

 

Nói về băng cối thì cái tên mà bất cứ dân chơi nào cũng nghĩ đến đầu tiên đó là AKAI. Ngoài ra thì còn những cái tên khác như: TEAC, BELL&HOWELL, SONY, AMPEX, STUDER, TESLA và PIONEER,...

Đa phần băng cối trên thị trường hiện nay được các dân chơi âm thanh sưu tầm và trao đổi giữa những người chơi với nhau. Đôi khi họ cũng mua bán qua các trang thương mại điện tử trong nước và cả nước ngoài.

Chơi băng cối cũng có rất nhiều cái khó. Không phải ai cũng chơi được loại âm thanh này. Ít người nghe được nhạc cổ điển, nhạc vàng... từ âm thanh của băng cối. Chất lượng của băng cối thì cũng tùy vào may mắn. Đôi khi bỏ ra một số tiền lớn nhưng chất lượng âm thanh lại không bằng những máy băng cối rẻ tiền.

 

Thu-choi-am-thanh-xa-xi-cua-nhung-dai-gia-Sai-Thanh_3.jpg

 

Băng cối và đĩa than khá giống nhau. Chúng có dải tần như nhau, đa phần thì chúng sẽ cho chất lượng như nhau nếu cả 2 còn hoàn toàn mới.

Những ưu điểm và cái khó cho những người chơi băng cối

Ưu điểm lớn nhất của băng cối đem lại là khi hoạt động nó sẽ không có tiếng nổ, tiếng lép bép. Còn đĩa than thì khi hoạt động nó sẽ phát ra âm thanh và tiếng lép bép.

 

Thu-choi-am-thanh-xa-xi-cua-nhung-dai-gia-Sai-Thanh_4.jpg

Bất kỳ thú chơi nào cũng sẽ có cái khó riêng của nó và băng cối cũng vậy. Đa phần những lỗi hay thường gặp nhất ở băng cối đó chính là rối băng, dễ bị đứt, nhiễm từ.

Cái khó nhất của thú chơi băng cối đó chính là không tìm được băng hay để nghe. Cái này thì đa phần dân chơi nào cũng mắc phải. Bạn đã có một đầu băng cối nhưng không tìm được băng ưng ý thì nó cũng là một cái khó cho dân chơi âm thanh cổ. Vì hiện nay cả đầu băng cối, băng, đĩa than đều không còn sản xuất nữa nên tìm mua được một cuốn băng ưng ý thì sẽ rất khó.

 

Thu-choi-am-thanh-xa-xi-cua-nhung-dai-gia-Sai-Thanh_5.jpg

 

Thú vị nhất khi chơi những dòng âm thanh cổ, đặc biệt là băng cối này chính là. Khi nó hoạt động bạn sẽ thấy băng quay. Đây là một sự thích thú không hề nhẹ của những dân chơi âm thanh. Nhìn nó chuyển động và phát ra âm thanh mình yêu thích thì không còn gì bằng nữa. Mọi âu lo phiền muộn sẽ biến tan ngay lập tức.

Thú chơi âm thanh cổ không bao giờ có thể bỏ được

 

Thu-choi-am-thanh-xa-xi-cua-nhung-dai-gia-Sai-Thanh_6.jpg

 

Cái lạ của đa phần những dân chơi âm thanh là không bao giờ thỏa mãn với tai nghe của mình và cái mình đang có. Lúc nào họ cũng muốn nữa, hơn nữa và hơn nữa. Vì khi nghe được một chất âm khác từ một chiếc băng cối khác phát ra là họ sẽ chạy theo âm thanh đó ngay lập tức.

Vào khoảng 10 năm trở lại đây, thú chơi đĩa than đã trở lại. Bên cạnh đó băng cối cũng dần đang phát triển mạnh. Những âm thanh phát ra từ chiếc băng cối, nó đem đến rất nhiều kỷ niệm cho người nghe. Như ôn lại những ký ức từ thời niên thiếu của họ.

 

Thu-choi-am-thanh-xa-xi-cua-nhung-dai-gia-Sai-Thanh_7.jpg

 

Nói về băng cối thì bạn có thể vừa nói chuyện vừa nghe mà không sợ bị chói tay hay khó chịu gì cả. Những bộ băng cối cổ cho ra những âm thanh rất tròn tiếng, không có nhiều tạp âm. Đối với những bộ băng cối sâu tuổi thì chỉ có 0,01 tạp âm, vậy nên âm thanh cho ra rất thật và hay.

Vậy nên khi bạn đã vào thú chơi âm thanh cổ này đặc biệt là băng cối, nó sẽ khiến bạn nghiện luôn đấy. Chúc các bạn lựa chọn cho mình một đầu băng cối thật ưng ý và những đĩa than thật đẹp nhé.

Tag: băng cối, âm thanh cổ,băng cối nhạc vàng,băng cối nhạc xưa,băng cối gốc,băng cối akai,bán băng cối,băng cối akai,băng cối cổ,chơi băng cối,cafe băng cối,đầu băng cối,đầu băng cối akai gx 747,đầu băng cối nào hay,đầu băng cối teac,xương băng cối,

 

 

Mua bán, muaban , Raovat, Rao VặtĐăng tin Miễn Phí

Kỳ Lân Luxury - Chuyên vertu chính hãng

Sản phẩm khác