Tìm kiếm

Thương Hiệu

HƯỚNG DẪN

  •  LỊCH SỬ ĐIỆN THOẠI CỔ

    Mô tả quá trình hình thành và phát triển Điện Thoại Từ Những thập niên trước, thời điện thoại còn thô sơ, đập đá, nặng hơn nữa kg lô, to, còng kềnh vướng víu.....
  •  BẢN ĐỒ CỬA HÀNG

    Hướng dẫn đường đi đến cửa hàng Thế giới điện thoại cổ
  •  TÀI KHOẢN THANH TOÁN

    Qúy Khách Thanh Toán Vào 1 Trong Những Tài Khoản Ngân Hàng Sau
  •  HƯỚNG DẪN MUA HÀNG

    Trong vòng 24h đến 36h đồng hồ sẽ ĐẾN TẬN NHÀ QUÍ KHÁCH
  •  CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH

    Tất cả sản phẩm mà chúng tôi bán ra đều được BẢO TRÌ VĨNH VIỄN

Quảng Cáo 2

Xưa Và Nay - Chuyên điện thoại cổ xưa độc lạ

TIN TỨC CÔNG NGHỆ » Chi tiết Review đánh giá sơ bộ Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8+

Review đánh giá sơ bộ Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8+


Chúng ta không cần nói quá nhiều về thiết kế của Galaxy S8 nữa, vì nó sang và đẹp nhất trong số tất cả các điện thoại mà Samsung từng sản xuất. Nếu có cái gì đó làm cho mình tiếc nuối thì đó là việc máy vẫn còn những chi tiết nhỏ chưa thật sự được chăm chút kỹ, vị trí các cổng kết nối hay thiết kế hơi nữ tính một chút. Ở một góc độ nào đó, Galaxy S8 rất đẹp nhưng lại không thật sự cho mình cảm giác cao cấp, cứng cáp khi cầm, điều mà iPhone hay mới đây là BlackBerry KeyOne làm rất tốt.

Mô tả chi tiết:

 

Chắc chắn cảm giác đầu tiên của các bạn khi cầm S8 và S8+ lên là nó quá trơn tru so với S7 hay S7 edge, gần như toàn bộ các chi tiết, các mối ghép nối của sản phẩm này đã được lắp ghép liền mạch hơn so với các sản phẩm trước kia của Samsung, kể cả khi so sánh với Galaxy Note 7 trước đó. Samsung đã dùng hai tấm kính cường lực Gorilla Glass 5 ở cả mặt trước và sau để bảo vệ màn hình và mặt lưng của máy.

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_1.jpg

Gorrilla Glass 5 được thiết kế với tư tưởng chống vỡ, nó sẽ mềm, linh hoạt hơn nên khó vỡ khi rơi (tất nhiên bạn xui thì sẽ vẫn nát máy như thường) nhưng dễ tổn thương với cát hay bụi trong túi áo/túi quần của chúng ta...

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_2.jpg

Chúng ta không cần nói quá nhiều về thiết kế của Galaxy S8 nữa, vì nó sang và đẹp nhất trong số tất cả các điện thoại mà Samsung từng sản xuất. Nếu có cái gì đó làm cho mình tiếc nuối thì đó là việc máy vẫn còn những chi tiết nhỏ chưa thật sự được chăm chút kỹ, vị trí các cổng kết nối hay thiết kế hơi nữ tính một chút. Ở một góc độ nào đó, Galaxy S8 rất đẹp nhưng lại không thật sự cho mình cảm giác cao cấp, cứng cáp khi cầm, điều mà iPhone hay mới đây là BlackBerry KeyOne làm rất tốt.

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_3.jpg

Lý giải cho điều này, có thể là vì Samsung muốn tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, làm cho máy nhẹ hơn và bóng bẩy hơn. Có thể bạn sẽ thích sự nhẹ của máy, nhưng có thể bạn vẫn ưu tiên sự chắn chắn nặng tay, tất cả phụ thuộc vào trải nghiệm riêng của từng người.

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_4.jpg

Có một ưu điểm không thể không nhắc đến của Galaxy S8 và Galaxy  S8+: nó quá gọn. Viền màn hình siêu mỏng cùng tỉ lệ màn hình 18.5:9 làm cho máy trở nên cực kỳ gọn gàng, chiều cao chỉ bằng iPhone 7 Plus, hẹp hơn về chiều ngang trong khi diện tích hiển thị lại lớn hơn (6.2" so với 5.5", ít nhất là về mặt lý thuyết). Hẹn các bạn tuần sau mình sẽ chia sẻ kỹ hơn, dùng toàn học tính toán diện tích hiển thị thực tế nhé :p Gợi ý là tổng diện tích hiển thị thực tế của màn hình S8 sẽ nhỉnh hơn một chút so với màn hình 5.6" 16:9 truyền thống.

Màn hình:

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_5.jpg

Màn hình tỉ lệ 18.5:9 mang lại cho Galaxy S8/S8+ rất nhiều khác biệt so với những điện thoại Samsung cũ. Đầu tiên là nó dài và phù hợp với thời đại sống ảo hơn, thứ 2 là nó loại bỏ các phím cứng trên điện thoại, thứ 3 là phím Home xuất sắc nhất trong số tất cả các giải pháp phím ảo hiện tại và cuối cùng là những ứng dụng tối ưu cho màn hình tỉ lệ mới.

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_6.jpg

Chất lượng hiển thị của Galaxy  S8 Plus vẫn theo phong cách Samsung, tức màu rực và no. Mình chơi một game màu sắc (Wedding Escape) trên S8, sau đó chuyển sang iPhone 7 Plus, BlackBerry KeyOne hay Xiaomi Mi6 thì đều cảm thấy màu sắc bị nhạt đi đáng kể. Cái này cũng tùy vào khẩu vị của chúng ta thôi.

Rất nhiều người khen màn hình S8+ khi xem phim nhưng với mình hình ảnh đọc sách mới là ấn tượng nhất. Sau khi chỉnh xong chế độ toàn màn hình, các con chữ của S8+ như được tràn đầy màn hình, nội dung hiển thị là rất lớn, mình đỡ phải kéo trang nhiều như trước kia. Hơn thế nữa thì S8+ được làm như Note 7, tức phần màn hình cong không quá lố như S7e, không bị lem vào chữ hay các biểu tượng chương trình, cũng không bị đụng khi chơi game như S7e.​

Với màn hình dài hơn này, tính năng đa nhiệm mà mình từng ghét trên Note 7 trở về trước đã hữu ích hơn, đặc biệt là giao diện Snap. Khác với chia đôi màn hình, Snap chỉ lấy một góc của ứng dụng thôi, nó chỉ chiếm một phần rất nhỏ của màn hình, cho phép mình vừa chat với ai đó vừa duyệt web hay chơi game một cách dễ dàng. Với các máy theo tỉ lệ không đủ dài (16:9 hay 4:3), màn hình Snap sẽ chiếm nhiều diện tích không cần thiết, vuông hơn làm cho ứng dụng chính bị giảm diện tích hiển thị.

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_7.jpg

Cũng liên quan đến tỉ lệ dài, có rất nhiều bạn nói là cần phải chờ các nhà sản xuất phần mềm tối ưu cho nó, giống với iPhone. Trên thực tế, Android đã hỗ trợ rất tốt các màn hình scale rồi, hầu hết các ứng dụng, nếu không nói là gần như tất cả đều tương thích tốt với tỉ lệ 18:9, các nội dung chưa tương thích chủ yếu nằm ở game thôi.

Chưa kể đến việc Samsung thậm chí còn làm cho tình trạng hiểu lầm nặng thêm khi tự động hiển thị các ứng dụng mà máy nghĩ là chưa tối ưu cho màn hình dài ở chế độ 16:9, tức sẽ bị hai dải đen trên và dưới. Thử nghiệm cho thấy hàng loạt các ứng dụng, đặc biệt các ứng dụng có nhiều chữ đều tự động hiển thị rất đẹp tràn màn hình sau khi chỉnh lại trong phần thiết lập hệ thống. Hiện tại Samsung chỉ có bật/tắt hiển thị toàn màn hình từng ứng dụng một nhưng rõ ràng là họ nên có một thiết lập chung cho điều này.

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_8.jpg

Nói về lỗi ám đỏ, sau khi cập nhật xong phiên bản mới nhất thì mình thấy tình trạng này có bớt nhưng không giảm đi nhiều, tuy nhiên có vẻ như nó là lỗi phần mềm hơn là phần cứng. Dễ thấy nhất là trong thiết lập cho phép chuyển đổi giữa các vị trí phím back và đa nhiệm, đổi màu khu vực này thì nó vẫn hiển thị màu trắng một cách bình thường cho dù phần màn hình phía trên bị ám đỏ. Điều này cho thấy khả năng hiển thị màu trắng của máy hoàn toàn không phần đề.

Mình thử mở 8 máy thì có 3 máy bị màn hình ám đỏ. Nhiều khả năng là do sử dụng màn hình hay chip điều khiển của các đối tác khác nhau nên cần được cân chỉnh khác nhau. Hy vọng là Samsung sẽ sớm cập nhật để sửa các lỗi này. Mình có nghe là nếu bị lỗi đem lên trung tâm bảo hành thì sẽ được đổi sản phẩm khác. Hiện tại bạn có thể giảm kênh màu đỏ trong thiết lập nhưng đó cũng không phải là cách hay.

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_9.jpg

Cũng liên quan đến màn hình, mặc định thì Samsung chỉ để màn hình máy ở độ phân giải FullHD, không phải là chất lượng hiển thị cao nhất. Đáng khen của Samsung là họ cho phép chỉnh font chữ một cách linh hoạt, với rất nhiều tỉ lệ khác nhau cho hợp với từng người nhưng đáng chê là không kích hoạt 2K mặc định. Việc để màn hình FullHD sẽ xấu hơn nhưng tiết kiệm năng lượng hơn, làm máy mát hơn và chạy nhanh hơn Để xử lý màn hình FullHD thì GPU chỉ phải gánh 2 triệu điểm ảnh thôi nhưng với 2K là 4 triệu điểm ảnh.

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_10.jpg

Cuối cùng, nút Home cứng của Galaxy  S8 là điểm mình thấy sáng tạo nhất. Nút home này hoạt động như một nút Home cứng, khi máy đang sleep, bạn nhấn mạnh xuống để mở khóa, thậm chí nếu không dùng mật khẩu hay vân tay thì nhấn mạnh và giữ là mở thẳng vào màn hình home luôn. Hay khi bạn để máy trên bàn thì đè mạnh vào phím home là xem được các thông tin từ màn hình Always On Display thay vì phải bấm phím nguồn bên hông khá bất tiện.

Đó là chưa kể đến phím Home này xuất hiện trong mọi ứng dụng hay game. Ở các game/ ứng dụng toàn màn hình, thay vì phải vuốt từ dưới lên để hiện ra ba phím ảo như các điện thoại khác thì bạn chỉ đơn giản là bấm mạnh vào vị trí của nút home để về màn hình chính, cực kỳ trực quan và thuận tiện.

Bảo mật:​

Bạn không thể kích hoạt bảo mật mống mắt và khuôn mặt cùng lúc nhưng vẫn có thể sử dụng một trong hai phương thức trên cùng với vân tay. Dù vị trí của bảo mật vân tay rất "ngờ" nhưng nó vẫn hoạt động đủ nhạy và chính xác nếu bạn với được. Đặt trường hợp chúng ta là người dùng bị cận thì xin chia buồn, bạn sẽ phải sử dụng kết hợp các thiết lập bảo mật khác nhau trong khi người không cận thì chỉ cần mống mắt là đủ.

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_11.jpg

Mình bị cận nên ưu tiên khuôn mặt hơn nhưng khuôn mặt thì lại hơi khó hoạt động khi trời tối. Và cho dù bạn kích hoạt bất cứ phương thức bảo mật nào thì hãy nhớ là đặt máy ở vị trí hay dùng nhất khi thiết lập. Lấy ví dụ khi thiết lập thì mình để máy song song với mặt, tay vuông góc với người. Mình cũng thay đổi thói quen khi mở máy ra đúng tư thế đó để nhận diện khuôn mặt một cách nhanh chóng nhất. Đó là một mẹo để vượt qua được tầng tầng lớp lớp bảo mật trên S8, khi mà vân tay nhạy nhất lại bị đặt ở một vị trí kỳ quái.

Thực tế thì vị trí của vân tay là do Samsung không kịp hoàn thành cảm biến vân tay ở màn hình. Họ không thể thay đổi vị trí của pin vì sẽ làm ảnh hưởng đến dung lượng, nên phải cắt bỏ cả camera thứ 2 phía sau để sắp xếp lại vị trí cho cảm biến vân tay, thật đáng tiếc.

Cần lưu ý là nếu dùng cảm biến mống mắt thì bạn nên mở chế độ không cần vuốt, tự kích hoạt cảm biến khi mở máy, còn nếu dùng cảm biến khuôn mặt thì chọn chế độ nhận nhanh. Samsung tắt 2 thiết lập này ở mặc định.

Hiệu năng và pin:​

Có 3 điểm cần lưu ý về hiệu năng của Galaxy S8+: CPU được chế tạo trên tiến trình 10nm, mạnh hơn một chút xíu so với S8, GPU mạnh hơn đáng kể so với S7e và bộ nhớ.

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_12.jpg

Chính việc sử dụng 10nm cũng đóng góp lớn vào việc S8 tiết kiệm pin hơn, pin có vẻ như còn trâu hơn cả iPhone 7 Plus đang xài còn S8+ thì thua một chút thôi hơn vì màn hình lớn hơn khá nhiều. Chỉ riêng con chip mới cũng tiết kiệm hơn 40% năng lượng so với Note 7 rồi.

Nếu như M1 trên Note7 là con chip được Samsung tùy biến đầu tiên với khá nhiều thay đổi thì M2 của S8 chỉ là nâng cấp nhỏ, không đáng kể về hiệu năng CPU. Hiệu năng cao hơn gần 30% so với thế hệ cũ phần lớn là nhờ xung nhịp và tiến trình mới giúp CPU mát hơn còn kiến trúc thì không khác biệt mấy.

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_13.jpg

Về GPU, đây mới là phần nâng cấp lớn trên S8 so với note 7, thay vì Mali T880 thì Samsung đã nâng cấp lên G71 Bifrost, một thế hệ GPU mới hoàn toàn. Về mặt lý thuyết, G71 cho phép cấu hình lên tới 30 cụm nhân đồ họa, nhưng Samsung chỉ chọn 20 cụm thôi để cân bằng giữa hiệu năng và năng lượng tiêu thụ. Cụm GPU này tiết kiệm hơn khoảng 20% năng lượng trong khi mạnh hơn khoảng 30-40% so với thế hệ cũ.

Hiệu năng CPU và GPU rất quan trọng nhưng chip nhớ mới là thứ quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại, khi mà CPU và GPU gần như đủ mạnh cho mọi ứng dụng. Có nhiều vấn đề có thể kể đến như chất lượng chip nhớ, con chip điều khiển, định dạng file… Trên S8 thì Samsung dùng UFS 2.1 cho tốc độ cao nhất đối với các máy Android, tuy nhiên họ lại không sử dụng định dạng file hệ thống F2FS.

Cần lưu ý là nếu mua bản xách tay Galaxy S8 sử dụng SnapDragon 835 thì có khả năng máy của bạn dùng UFS 2.0, không chậm hơn nhiều nhưng rõ ràng là sẽ thua kém so với chúng bạn. Nếu mua S8+ thì bạn cứ an tâm, vẫn chưa thấy bất cứ báo cáo nào cho thấy S8+ dùng UFS 2.0

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_14.jpg

Có nhiều người thắc mắc tại sao Samsung không dùng chip điều khiển riêng như Apple sử dụng NVMe với giao tiếp PCI-e. Thực tế thì có hai luồng ý kiến về giải pháp mà các nhà sản xuất đang sử dụng, mình sẽ giải thích kỹ hơn trong một bài viết khác. Vấn đề ở đây là Samsung lại không hề sử dụng định dạng F2FS, định dạng file do chính Samsung tạo ra 4 năm trước mà vẫn dùng ext4. Rất khó hiểu cho quyết định này khi F2FS được Android hỗ trợ đầy đủ, đã được chứng minh là giúp máy nhanh hơn đáng kể và từng được dùng trên OnePlus 3T hay Moto Z. Việc chuyển sang F2FS cũng tương tự như việc Apple chuyển từ HFS+ sang APFS, tối ưu cho bộ nhớ flash và nhanh hơn rất nhiều. Dù vậy thì việc chuyển sang F2FS chỉ là thay đổi về phần mềm, nếu một ngày nào đó Samsung muốn họ vẫn update được, như OnePlus từng nâng cấp OnePlus 3 từ ext4 lên F2FS.

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_15.jpg

Mạnh mẽ về phần cứng, giao diện Grace UX vừa đẹp hơn vừa nhẹ hơn các phiên bản cũ nhưng Samsung vẫn cần phải làm rất nhiều hơn nữa để tối ưu máy. Tốc độ phản hồi của S8+ là rất tốt, thế nhưng khi các bạn ở những trang web nặng và vuốt thật nhanh từ trên xuống dưới thì S8+ vẫn lắc nhẹ, cho thấy việc quản lý tài nguyên hệ thống không thật sự tối ưu. iPhone hay Google Pixel đều được làm rất tốt để tránh tình trạng này.

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_16.jpg

Tất nhiên là hiệu năng S8 vẫn thuộc hàng xuất sắc nhất trong số tất cả các máy Android, chỉ là Samsung vẫn chưa thật sự phát huy hết sức mạnh của nó mà thôi, cũng tương tự như HTC hay LG. Có lẽ chỉ các nhà sản xuất dùng ROM gần với Android gốc thì sẽ đỡ hơn.

Thông tin chi tiết về con chip Exynos 8895 trên Galaxy S8/S8+​

Camera:

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_17.jpg

Phần cứng camera Galaxy S8 không khác mấy S7 nhưng chế độ HDR của máy thật sự xuất sắc, cho mình cảm giác giống với Google Pixel. Bạn có thể chọn HDR tay hoặc tự động, mình thì để tự động vì nó hoạt động rất tốt, tốt gần như là nhất trong số những máy Android mình từng thử. Không chỉ ảnh HDR mà ảnh thông thường của S8 cũng được xử lý tự nhiên hơn, vẫn có xu hướng tăng contrast, clarity hay sharpen nhưng đều chấp nhận được.

Xét về hiệu năng chụp tốt, S8 cũng tốt hơn hẳn các smartphone cao cấp khác còn ban ngày thì độ chi tiết đôi khi lại không bằng do độ phân giải. Tổng thể thì máy lấy nét nhanh, chỉ vài lần làm mình hơi hụt hẫng vì không còn nhấn Home kép để mở nhanh như ngày xưa. Bạn vẫn có thể nhấn nút nguồn kép nhưng nó không thân thiện và nhanh bằng.

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_18.jpg

 Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_19.jpg 

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_20.jpg 

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_21.jpg 

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_22.jpg

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_23.jpg 

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_24.jpg 

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_25.jpg 

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_26.jpg 

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_27.jpg 

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_28.jpg 

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_29.jpg 

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_30.jpg

Kết luận:​

Không có sản phẩm nào là hoàn hảo, Samsung Galaxy S8+ không phải là chiếc máy tốt nhất ở tất cả các tính năng, nếu bạn bóc tách ra để so sánh. Tuy vậy, nó lại là một chiếc máy đủ tốt để dùng lâu dài, đủ xịn để bạn tự tin sử dụng cũng như đủ loại ưu đãi sẽ mang lại những khoản tiết kiệm đáng kể cho chủ nhân của nó, đặc biệt là ở các thành phố lớn thông qua Galaxy Gift. Đó là chưa kể đến việc Glaaxy S8+ sẽ được kích hoạt vũ khí bí mật Android Pay trong thời gian tới ở Việt Nam, khi đó thì bạn sẽ không cần phải mang theo thẻ tín dụng nữa mà chỉ đơn giản là dùng S8/S8+ để trả tiền mà thôi.

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_31.jpg

Chắc chắn Galaxy S8/S8+ sẽ thành công, không chỉ bởi bản thân chiếc máy này mà còn vì người dùng Samsung trung thành đã phải đợi sản phẩm thay thế Galaxy Note 7 quá lâu, cũng như việc iPhone 7 đang ở cuối chu kỳ nâng cấp 3 năm của Apple. Nhưng dù thế nào đi nữa thì chúng ta cũng không thể phủ nhận S8+ là một chiếc máy rất rất hấp dẫn, quá dỗi sexy và có nhiều điểm vượt trội so với các đối thủ.

Nếu có tính năng nào đó mà S8 cần cải tiến, mà chắc chắn sẽ được khắc phục trên Galaxy Note 8 thì đó chính là cơ chế bảo mật vân tay, là cụm camera kép xuất sắc hơn, là quản lý, tối ưu tài nguyên hệ thống tốt và mượt mà hơn nữa.

Ưu điểm:

·         Thiết kế siêu sexy

·         Camera HDR quá xuất sắc

·         Grace UX đẹp

·         Tai nghe đi kèm tốt

·         Galaxy Gift

·         Samsung Pay (sắp có)

·         Nhược điểm:

·         Cảm biến vân tay, mống mắt (có vẻ kém hơn Note 7)

·         QuickCharge 2.0!!!

·         Bixby hơi vô dụng, Google Assistant vẫn tốt hơn nhiều

·         Cần tối ưu hơn nữa

·         Cập nhật lên F2FS

Review-Samsung-Galaxy-S8-va-Samsung-Galaxy-S8_32.jpg

------------------

Nguồn tổng hợp – Internet.

Mua bán, muaban , Raovat, Rao VặtĐăng tin Miễn Phí

Kỳ Lân Luxury - Chuyên vertu chính hãng

Sản phẩm khác