Tìm kiếm

Thương Hiệu

HƯỚNG DẪN

  •  LỊCH SỬ ĐIỆN THOẠI CỔ

    Mô tả quá trình hình thành và phát triển Điện Thoại Từ Những thập niên trước, thời điện thoại còn thô sơ, đập đá, nặng hơn nữa kg lô, to, còng kềnh vướng víu.....
  •  BẢN ĐỒ CỬA HÀNG

    Hướng dẫn đường đi đến cửa hàng Thế giới điện thoại cổ
  •  TÀI KHOẢN THANH TOÁN

    Qúy Khách Thanh Toán Vào 1 Trong Những Tài Khoản Ngân Hàng Sau
  •  HƯỚNG DẪN MUA HÀNG

    Trong vòng 24h đến 36h đồng hồ sẽ ĐẾN TẬN NHÀ QUÍ KHÁCH
  •  CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH

    Tất cả sản phẩm mà chúng tôi bán ra đều được BẢO TRÌ VĨNH VIỄN

Quảng Cáo 2

Xưa Và Nay - Chuyên điện thoại cổ xưa độc lạ

TIN TỨC CÔNG NGHỆ » Chi tiết Những thứ hữu ích và thực tế có thể làm với 3D Touch

Những thứ hữu ích và thực tế có thể làm với 3D Touch


 

 
3D Touch là một chức năng rất thú vị của iPhone 6s và 7. Ban đầu thì còn ít app hỗ trợ, nhưng nay đã có nhiều ứng dụng tương thích với hệ thống cảm ứng lực này rồi nên bạn có nhiều trò hay ho để làm với nó. Đa phần các thao tác 3D Touch nhắm đến việc tiết kiệm thời gian hơn để bạn không phải chờ app mở lên như bình thường

Mô tả chi tiết:

 

3D Touch là một chức năng rất thú vị của iPhone 6s và 7. Ban đầu thì còn ít app hỗ trợ, nhưng nay đã có nhiều ứng dụng tương thích với hệ thống cảm ứng lực này rồi nên bạn có nhiều trò hay ho để làm với nó. Đa phần các thao tác 3D Touch nhắm đến việc tiết kiệm thời gian hơn để bạn không phải chờ app mở lên như bình thường, thay vào đó bạn có thể làm ngay một số việc quan trọng từ giao diện riêng. Những cái mình chia sẻ có luôn cả app chính chủ lẫn app bên thứ ba và mình vẫn đang dùng chúng hằng ngày trong cuộc sống. Mời anh em chia sẻ thêm mấy trò hay và tiện với 3D Touch trong topic này luôn nhé.

Facebook là một trong những ứng dụng mình xài nhiều nhất trên điện thoại, và trong số những tính năng hay đụng tới nhất chính là đăng status. Bình thường bạn phải vào trong app, chờ app load xong, bấm vào khung status thì mới bắt đầu viết được. Còn với 3D Touch, bạn chỉ cần chạm vào icon ngoài màn hình chính là đã có ngay nút status để bạn bắt đầu viết ra những gì bạn muốn chia sẻ. Ở đây cũng có nút để Live và share ảnh nhưng mình không xài nhiều lắm, share ảnh thì chủ yếu vào Photos để dễ chọn rồi chia sẻ từ đó thôi.

 

3D_Touch_1.jpg

 

Peek pop link

Khi bạn đang lướt web, đang viết email mà vô tình bắt gặp một đoạn link thì bạn sẽ làm gì? Bình thường bạn sẽ nhấn vào nó để mở Safari và load trang web đó lên. Nhưng làm vậy thì bị một cái mất thời gian đó là chúng ta phải chờ Safari chạy lên, rồi sau khi xem xong lại phải bấm nút back để quay về app trước đó. Hay như khi bạn đang xem web và có một link muốn coi thử coi có gì bên trong thì bạn buộc phải mở nó trong tab mới để không mất đi trang web đang xem.

3D Touch giúp giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép bạn nhấn mạnh lên các đường link, khi đó một khung thu nhỏ sẽ hiện ra để load web cho bạn xem. Bạn có thể lướt nhanh qua nội dung web xem có đáng quan tâm hay không, nếu có thì ấn mạnh thêm 1 cái nữa để chạy trình duyệt, còn không thì bỏ qua và tiếp tục với công việc bạn đang làm dở dang. Đây cũng là thứ mình xài rất nhiều kể từ khi làm quen với 3D Touch.

 

3D_Touch_2.jpg

 

Gọi điện, tạo danh bạ

Với ứng dụng Phone, có 2 thứ bạn có thể làm nhanh với 3D Touch: gọi nhanh cho những người đã đánh dấu favorite, và tạo số liên lạc mới. Nói về vụ favorite, bình thường chúng ta phải chạy app Phone lên, chuyển sang tab đã lưu rồi mới bắt đầu tìm người cần gọi, mất thời gian. Trong khi đó với 3D Touch, chỉ 1 cái chạm mạnh là bạn đã có cả danh sách favorite của mình ngay từ màn hình chính, chỉ việc bấm vô là gọi.

Tương tự cho việc tạo số liên lạc mới. Giả sử bạn đang đi trên đường và một em gái xinh tươi cho bạn số, thay vì phải mở app, mở Dialer nhập số, bạn chỉ việc 3D Touch vô icon Phone rồi bắt đầu gõ vào những thông tin cần thiết. Vụ này tiết kiệm được cho bạn nhiều thời gian và cũng giúp bạn không tốn thời gian của người khác nữa.

 

3D_Touch_3.jpg

 

Nhắn tin

Với app Messaging, thứ bạn có thể làm ngon hơn với 3D Touch không phải là chức năng tạo tin nhắn mới, thay vào đó là khả năng nhắn tin nhanh với 3 người mà bạn đã chat / SMS gần đây nhất. Anh em nào hay chat iMessage sẽ rất thích vụ này vì bạn có thể bắt đầu cuộc hội thoại của mình nhanh hơn. Hãy tin mình, SMS hay iMessage được xài rất nhiều nên việc Apple trang bị 3D Touch cho app là hoàn toàn hợp lý.

Xem thông báo mở rộng, tương tác với notification

Với các thông báo, anh em có thể nhấn 3D Touch lên chúng để xem thêm nội dung mở rộng. Tương tự như vụ lướt web, khi dùng 3D Touch để xem trước thông báo thì anh em có thể biết cái nào quan trọng, cái nào không. Ví dụ, chỉ cần 3D Touch là bạn đã biết email nào quá tào lao để cho thẳng vào thùng rác, hoặc khi có tin nhắn thì bạn đọc được cả nội dung của SMS mà không cần thoát khỏi app đang chạy.

Chưa hết, nhấn 3D Touch lên một số thông báo nhất định còn cho anh em thêm những chức năng để tương tác. Chẳng hạn với notification của app Facebook Messenger, khi bạn nhấn 3D Touch vào thì sẽ có thêm tùy chọn reply, mute hoàn toàn hoặc chỉ đơn giản là gửi cái like để bạn bên kia biết đã đọc rồi. Khỏi chạy app, khỏi reply dài dòng.

 

3D_Touch_4.jpg

 

Xóa tất cả notification

Chẳng hiểu vì sao Apple chỉ trang bị tính năng này cho điện thoại có 3D Touch. Kéo thanh thông báo xuống và nhấn 3D Touch vào biểu tượng dấu chéo, bạn sẽ thấy lựa chọn xóa hết mọi notification đang có. Cái này sẽ hữu ích khi anh em dọn notification center định kỳ, còn anh em nào không quan tâm tới thông báo thì không cần xài cũng được. Xin lỗi anh em dùng iPhone 6 trở xuống, chỉ từ 6s trở lên và yêu cầu iOS 10 mới có chức năng này.

Ghi chú / Evernote / OneNote

Bạn có thể xài app Ghi chú có sẵn của iPhone / Android hoặc dùng Evernote hay OneNote đều được, cả ba đều đã hỗ trợ 3D Touch rồi. 3D Touch cho phép bạn nhập liệu nhanh hơn bình thường hoặc xem lại ghi chú mới gần đây mà không nhiết thiết phải mở app thủ công. Khi bạn đang đi ngoài đường và chợt nảy ra ý tưởng hay hay thì bạn có thể xài 3D Touch để note lại kẻo quên, lúc này tốc độ rất quan trọng. Một ví dụ khác: có một lần mình đi siêu thị mua đồ thì bỗng quên mất một món cần mua, dùng 3D Touch để mở Evernote và xem nhanh danh sách bồ dặn thì mới thấy thiếu vài thứ (may còn kịp, không thôi về nhà bị la chết).

 

3D_Touch_5.jpg

 

Di chuyển con trỏ chuột

Khi đang nhập liệu, anh em hãy ấn mạnh lên bàn phím ảo của iPhone cho đến khi nó đổi màu xám. Tiếp tục giữ tay, rê ngón tay trên diện tích bàn phím ảo này để di chuyển con trỏ chuột tới đúng vị trí bạn muốn. So với cách nhấn giữ để xuất hiện gương phóng to mà chúng ta vẫn làm từ trước đến nay, cách này mang lại độ chính xác cao hơn và đã tay hơn do bạn có cả một vùng lớn để vuốt.

Đèn pin

Thủ thuật vui vẻ này áp dụng cho Command Center. Khi kéo Command Center từ cạnh dưới màn hình lên, anh em có thể ấn 3D Touch vào biểu tượng đèn pin để chỉnh độ sáng của đèn. Anh chị em nào hay tự sướng hoặc cần hỗ trợ đèn cho bạn bè tự sướng thì chắc là sẽ thích vụ này Một tính năng tưởng chừng cơ bản nhưng Apple cũng không đem lên các máy không có 3D Touch, hơi uổng.

Chỉnh độ mạnh nhẹ của lực nhấn

Đây là một tùy chỉnh mà anh em nên thử qua để đảm bảo 3D Touch phù hợp với lực nhấn của anh em. Cái này sẽ cần vào Settings > General > Accessibility > 3D Touch. Mặc định lực nhấn sẽ được cài ở mức Trung bình, tức là bạn phải nhấn kha khá lực thì máy mới nhận biết. Nhưng mình thấy khi cầm 1 tay thì việc nhấn mạnh này rất bất tiện, thay vào đó mình sẽ chỉnh mức 3D Touch xuống Nhẹ. Từ đó trở đi các thao tác mở 3D Touch của mình rất nhẹ nhàng và tuyệt hơn rất nhiều, bất kể đang xài 1 hay 2 tay đi nữa.

 

3D_Touch_6.jpg

 

3D_Touch_7.jpg

 

​Nguồn Tổng Hợp – Internet.

Mua bán, muaban , Raovat, Rao VặtĐăng tin Miễn Phí

Kỳ Lân Luxury - Chuyên vertu chính hãng

Sản phẩm khác