Tìm kiếm

Thương Hiệu

HƯỚNG DẪN

  •  LỊCH SỬ ĐIỆN THOẠI CỔ

    Mô tả quá trình hình thành và phát triển Điện Thoại Từ Những thập niên trước, thời điện thoại còn thô sơ, đập đá, nặng hơn nữa kg lô, to, còng kềnh vướng víu.....
  •  BẢN ĐỒ CỬA HÀNG

    Hướng dẫn đường đi đến cửa hàng Thế giới điện thoại cổ
  •  TÀI KHOẢN THANH TOÁN

    Qúy Khách Thanh Toán Vào 1 Trong Những Tài Khoản Ngân Hàng Sau
  •  HƯỚNG DẪN MUA HÀNG

    Trong vòng 24h đến 36h đồng hồ sẽ ĐẾN TẬN NHÀ QUÍ KHÁCH
  •  CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH

    Tất cả sản phẩm mà chúng tôi bán ra đều được BẢO TRÌ VĨNH VIỄN

Quảng Cáo 2

Xưa Và Nay - Chuyên điện thoại cổ xưa độc lạ

TIN TỨC CÔNG NGHỆ » Chi tiết Những mẫu Suzuki huyền thoại

Những mẫu Suzuki huyền thoại


Hiện nay trên thị trường xe máy các hãng xe nổi tiếng tranh nhau ra mắt các sản phẩm mới của mình để tiếp cận thị trường. Trong đó có Suzuki, Yamaha và Honda là 3 tên tuổi lớn nhất trong dòng xe máy tại Việt Nam.

Mô tả chi tiết:
Suzuki lấn sân vào thị trường việt nam vào năm 1967. Những mẫu xe Suzuki cho ra mắt lúc bấy giờ là động cơ hai thì. Xe động cơ 2 thì lúc bấy giờ rất khỏe về động cơ. Bên cạnh việc máy mạnh thì các dòng 2 thì lúc này rất khó tìm phụ tùng và hay hư lặc vặt.
 
Suzuki Viva
 
Đến tận năm năm 1996, Suzuki bắt đầu đưa mẫu xe Suzuki Viva vào thị trường Việt Nam. và những năm tiếp theo Suzuki giới thiệu những mẫu xe côn tay 2 thì và 4 thì như RGV, Suzuki FX , Epicuro, Raider ...
 
suzukiviva1996.jpg
 
Suzuki Viva, là mãu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Nhiều người tiêu dùng đã không tin tưởng về chất lượng của dòng xe này vì toàn bộ chiếc xe đều dùng vỏ nhựa trong khi đó các mẫu ẽ máy lúc bấy giờ dùng vỏ thép như Dream, hay Vespa, ...
 
Tuy nhiên, Năm 1998, mỗi chiếc Viva được bán mức giá khoảng 32 triệu đồng (tương đương 8 cây vàng), đắt hơn một chút so với Dream Thái vì mẫu xe này sử dụng động cơ 110 phân khối, 4 thì loại SOHC nhưng vẫn được nhiều người chọn lựa vì chất lượng của nó. Di nhiên loại động cơ này được xem là cao cấp hơn Honda Dream. 
 
SuzukiViva.jpg
Đến tận năm 2006 do không cạnh tranh lại với các đối thủ trong tầm phân khúc nên Suzuki Viva buộc phải dừng sản xuất.
Năm 2013, Viva được Suzuki cho ra mắt với thị trường trở lại với một diện mạo hoàn toàn khác. Xe trang bị phun xăng điện tử FI và động cơ được nâng lênh thành 115 phân khối.
 
Suzuki FX
 
Xe Suzuki FX zin được nhập về Việt Nam vào khoảng năm 1997 - 1998. FX là mẫu xe côn tay được Suzuki trao chuốt rất kỹ lưỡng. Với vóc dáng ngoài cơ bắp, cổ máy bên trong hầm hố nên mẫu xe này gây ấn tượng rất mạnh đối với giới trẻ. Và nó từng đã gây nên cơn sốt một thời gian khá dài.
 
suzukifx.jpg
 
Suzuki FX được suzuki trang bị hệ thống mono-shock khiến nó rất đặc biệt và trong giống một chiếc Moto phân khối lớn. Xe được trang bị động cơ 125 phân khối, động cơ cũng khá cao vào lúc báy giờ, 4 thì, DOHC, làm mát bằng két dầu, đi kèm hộp số 5 cấp. 
 
Một chiếc FX thời đó được bán khoảng 41 triệu, khoản tiền khá lớn. Nên ít người sở hữu được nó lúc bấy giờ và Suzuki FX cũng được xem là một chuẩn mực cho sự giàu có lúc bấy giờ.
 
Tuy nhiên, Khi thị trường FX đang nổi lênh mạnh mẽ thì bỗng bị dập tắt một cách đột ngột vì những mẫu FX Trung Quốc. Một chiếc FX tàu chỉ từ mức 4 đến 5 triệu đồng, bằng 1/10 giá xe chính hãng.
Nên FX 125 chính hãng bị lu mờ nhanh chóng trên thị trường xe máy. 
 
 
suzukifx125.jpg
 
Dạo thời gian gần đây từ 2014 - 2016 FX lại được khơi dậy khi các tính đồ của nó đang săn lùng một cách ráo riết, đặc biệt là giới trẻ để khoác lênh cho nó một dàn áo mới trong băt mắt và cá tính hơn.
 
Suzuki RGV
 
Suzuki RGV zin sử dụng động cơ 2 thì và ống pô thể thao, vẻ ngoài rất uyển chuyển nhưng lại rất mạnh mẽ về thiết kế lẫn "nội công". Vì sử dụng động cơ hai thì nên khả năng tăng tốc lẫn nước hậu của RGV rất tốt.
 
SuzukiRGV.jpg
 
RGV, hay còn được gọi là Su xì-po (phiên âm của chữ Sport) là mẫu xe côn tay 2 thì, có hai phiên bản, 110 và 120 phân khối, nó đa tạo ra cơn sốt từ năm 2000 đến 2005.
 
Tuy nhiên, do thiết kế và khả năng tăng tốc nhanh của mình đã khiến nhiều thnah niên sử dụng sai mục đích củ chiếc xe và khiến mọi người ác cảm đối với nó.
Giá mỗi chiếc RGV thời đó khoảng 4.300 đến 4.500 USD, tương đương một chiếc Honda Spacy.
 
suzukixipo.jpg
 
Ngày nay, một chiếc RGV "zin", còn mới được rao giá hàng trăm triệu đồng có khi hơn rất nhiều. Đến ngày nay nó vẫn được xem là giới thượng lưu. Điểm đặc biệt duy nhất của dòng xe này là hầu như chưa bao giờ rời khỏi ngôi quán quân và cơn sốt vẫn kéo dài đến ngày nay không hề giảm sút.
 
Suzuki Epicuro và Avenis
 
Đây đều là những dòng xe nhập khẩu. Epicuro và Avenis hai mẫu xe này rất giống nhau, chỉ những người thực sự tìm hiểu sâu mới có thể phân biệt được.
 
Đây là dòng xe tay ga. Epicuro xuất hiện tại thị trường Việt Nam đầu những năm 2000, cùng thời với Spacy, Honda @... Nó cũng là biểu tượng sang trọng một thời vì kiểu dáng hầm hố đầy vẻ nguy nghiêm.
 
SuzukiEpicuro.jpg
 
 
 
Tuy nhiên, Epicuro dần dần bị yếu thế và biến mất khỏi thị trường vì nhiều dòng xe mới của các hãng khác đã vượt mặt Epicuro về thiết kế lẫn chất lượng máy móc.
 
Suzuki_Epicuro.jpg
 
 
Hiện nay trên thị trường một chiếc Epicuro củ có giá khoảng 15 đến 20 triệu đồng.
 
Suzuki Raider
 
Suzuki Raider ông vua của dòng underbone. Raider, hay còn gọi là Satria hoặc Belang ở các nước Đông Nam Á như Thái Lan và Malaisia, được sản xuất năm 1998. 
Năm 2002, Suzuki giới thiệu ra thị trường thế hệ thứ 2, năm 2004 thì có động cơ 4 thì. Kể từ đó, mỗi năm đều có một phiên bản Raider mới ra đời.
 
SuzukiRaider.jpg
 
 
 
Năm 2014, Suzuki chính thức giới thiệu đến thị trường trong nước mẫu Raider. Đây là chiếc xe côn tay thể thao mang động cơ 150 phân khối.
 
SuzukiRaiderR150.jpg
 
Trước đây, những mẫu xe Raider này được bán mức giá từ 90 đến 100 triệu đồng. Một mức giá khá cao trong tầm khúc 150cc. 
Đầu năm 2014, Suzuki giới thiệu mẫu xe này với mức giá 46,9 triệu đồng đã giảm phân nửa so với lúc ra mắt.
 
Xem Thêm : Sự ra đời của các hãng xe :

– Lịch sử hình thành của hãng xe Honda
– Lịch sử hình thành của hãng xe Suzuki

– Lịch sử hình thành của hãng xe Yamaha
– Lịch sử hình thành của hãng xe Vespa
– Lịch sử hình thành của hãng xe BMW
– Lịch sử hình thành của hãng xe Mobilette
– Lịch sử hình thành của hãng xe Solex

– Lịch sử hình thành của hãng xe Audi
– Lịch sử hình thành của hãng xe Mercedes-Benz
– Lịch sử hình thành của hãng xe SYM

– Phân biệt các dòng xe Audi
– Phân biệt các dòng xe BMW
– Phân biệt các dòng xe Exciter
– Phân biệt các đời của xe Vespa
– 
Phân biệt các đời của xe Honda 67

– Bảng giá xe Vespa
– Bảng giá xe Piaggo
 

Mua bán, muaban , Raovat, Rao VặtĐăng tin Miễn Phí

Kỳ Lân Luxury - Chuyên vertu chính hãng

Sản phẩm khác