Tìm kiếm

Thương Hiệu

HƯỚNG DẪN

  •  LỊCH SỬ ĐIỆN THOẠI CỔ

    Mô tả quá trình hình thành và phát triển Điện Thoại Từ Những thập niên trước, thời điện thoại còn thô sơ, đập đá, nặng hơn nữa kg lô, to, còng kềnh vướng víu.....
  •  BẢN ĐỒ CỬA HÀNG

    Hướng dẫn đường đi đến cửa hàng Thế giới điện thoại cổ
  •  TÀI KHOẢN THANH TOÁN

    Qúy Khách Thanh Toán Vào 1 Trong Những Tài Khoản Ngân Hàng Sau
  •  HƯỚNG DẪN MUA HÀNG

    Trong vòng 24h đến 36h đồng hồ sẽ ĐẾN TẬN NHÀ QUÍ KHÁCH
  •  CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH

    Tất cả sản phẩm mà chúng tôi bán ra đều được BẢO TRÌ VĨNH VIỄN

Quảng Cáo 2

Xưa Và Nay - Chuyên điện thoại cổ xưa độc lạ

TIN TỨC CÔNG NGHỆ » Chi tiết Những kiến thức, thủ thuật, kinh nghiệm bạn cần biết và chuẩn bị cho một chuyến đi Phượt dù gần hay xa

Những kiến thức, thủ thuật, kinh nghiệm bạn cần biết và chuẩn bị cho một chuyến đi Phượt dù gần hay xa


Đi Phượt hiện nay là một phần rất lớn đang được giới trẻ ưa chuộn, đi phượt để xả tress, đi phượt để học hỏi thêm kiến thức, đi phượt để biết và tiếp cận được những văn hóa và đi phượt để đi chơi, phượt theo phong trào... có rất nhiều cách và quan điểm khi đi phượt. Hiểu được vấn đề đó hôm nay mình sẽ viết một bài và hướng dẫn các bạn những kiến thức, thủ thuật, kinh nghiệm bạn cần biết và chuẩn bị cho một chuyến đi Phượt dù gần hay xa.

Mô tả chi tiết:

 

Mời các bạn cùng theo dõi bài viết nhé.

Tìm hiểu kỹ càng những nơi mà mình sẽ đến

 

Nhung-kien-thuc-thu-thuat-kinh-nghiem-ban-can-biet1.jpg

 

Đối với các bạn đi phượt thì các bạn nên tham khảo trước những văn hóa, phong tục tập quán của những nơi mà mình chuẩn bị đến. Khi đi xa các bạn nên “ Nhập gia tùy tục” chứ đừng “Hổ báu cáo chồn” là mình là dân phượt, đi nhiều người và nẹt bô ầm ỉ. Đã có rất nhiều trường hợp các bạn phượt lên vùng cao mà nẹt pô xe ầm ỉ bị dân bản vây đánh thừa sống thiếu chết rồi đấy.

Những ví dụ về văn hóa cho các bạn cần lưu ý đi khi đi phượt xa:

·         Khi lên vùng cao vào bản nếu ở cửa nhà dân có treo cành cây, dao kiếm gỗ, đầu gà... thì dừng bước nhé vì đó là dấu hiệu gia chủ kiêng người lạ vào nhà.

·         Gặp trẻ em người Mông chớ xoa đầu bởi theo quan niệm của họ như vậy sẽ mất vía.

·         Đi Thái Lan gặp người bản địa hãy chào bằng cách chắp 2 tay trước ngực, đầu hơi cúi và bỏ giày dép trước khi vào nhà.

·         Đi xa các bạn là người lạ và hãy nên chào hỏi lễ phép nhé...

Nên thường xuyên kiểm tra thời tiết ở địa điểm mà bạn chuẩn bị đến

 

Nhung-kien-thuc-thu-thuat-kinh-nghiem-ban-can-biet2.jpg

 

Vì thời tiết và địa hình ở việt nam rất đa dạng nên các bạn cần kiểm tra thời tiết ở nơi mà mình chuẩn bị đến để đảm bảo là chuyến hành trình của bạn luôn suôn sẻ, không gặp phải những tình trạng không muốn như, sương mù, lũ lụt, sạc lỡ, mưa,...

Bảo dưỡng và kiểm tra xe cẩn thận trước mỗi chuyến đi xa

 

Nhung-kien-thuc-thu-thuat-kinh-nghiem-ban-can-biet3.jpg

 

Khi chuẩn bị đi xa các bạn nên thay nhớt, kiểm tra phanh, đèn, nhông, sên, dĩa, lọc gió... Các bạn đừng chủ quan mà hãy chăm sóc cho con chiến mã của mình trước mỗi chuyến đi. Đã chuẩn bị an toàn thì chuyến đi của bạn rất vui vẻ nhưng nếu chủ quan thì trên đường vô tình xảy ra những sự cố mà bạn không giải quyết được như xe hết nhớt bị lúp bê, nhông – sên – dĩa không chạt được hay đơn giản hơn là lủng lốp, bể bánh, hư thắng... thì lúc này bạn sẽ biết thế nào là khổ và hối hận nhé.

Khi chuẩn bị cho một chuyến phượt từ 50km trở lên các bạn nên trang bị thêm:

·         Cờ lê 1-, 14, 12, 19, kìm... (Nói chung là càng đủ đồ nghề càng tốt)

·         1 thanh chữ T

·         Bộ mở bugi và bugi dự phòng

·         1 tuốc nơ vít đầu 4 cạnh và 1 đầu 2 cạnh.

·         1 ống cao su để có thể hút xăng, dây ràng đồ

·         Chìa khóa sơ cua trong trường hợp mất chìa khóa. Tốt nhất là chìa sơ cua bạn nên cột chặt vào sườn xe nhé.

·         Bộ vá xe có ruột/ không ruột...

Khi bạn đã chuẩn bị những món này thì các bạn nên trang bị thêm cho mình những kiến thức sửa xe luôn nhé. Không khó đâu, chỉ cần các bẹn lênh Youtube xem các Clip hướng dẫn sửa xe, hay ra tiệm sửa xe ngồi hóng các bác sửa và học hỏi thêm là cũng đã OK rồi. Còn đối với các thím nào lười thì tốt nhất là nên ăn cho thật nhiều để còn sức mà dẫn xe khi gặp những trường hợp nhọ nhất nhé.

Các bạn có thể tham khảo thêm: Những vật dụng bạn cần chuẩn bị khi đi phượt hay cho một chuyến hành trình dài nhé: http://thegioidoco.net/threads/nhung-vat-dung-ban-can-chuan-bi-khi-di-phuot-hay-cho-mot-chuyen-hanh-trinh-dai.89001/

Bảo quản giấy tờ tùy thân quan trọng

 

Nhung-kien-thuc-thu-thuat-kinh-nghiem-ban-can-biet4.jpg

 

CMND - Đăng kí lái xe - Giấy phép lái xe - Bảo hiểm xe - Hộ chiếu ( tùy điểm đến) - Tiền, ATM. Nói chung là những giấy tờ quan trọng, tiền nhiều đừng bỏ vào balo.

Hãy cho vào một cái túi đeo ngang eo, túi đeo bắp đùi, đeo chéo người......chỉ để ít tiền sơ cua trong balo, túi áo có khóa.

Và các bạn cũng nên chuẩn bị một mảnh giấy điền đầy đủ thông tin cá nhân, số điện thoại người thân, nhóm máu... để phòng hờ những trường hợp xấu nhất.

Những vật dụng trang phục cần chuẩn bị khi đi xa

 

Nhung-kien-thuc-thu-thuat-kinh-nghiem-ban-can-biet5.jpg

 

·         Nón bảo hiểm: Cái này thì mình không nói nhiều nhé. Các bạn cũng biết tác hại hết rồi, tốt nhất là nên sử dụng các loại nón ¾ và Fullface cho an toàn.

·         Balo: Balo đựng đồ, balo treo đầu xe/ túi nhỏ đeo người đựng giấy tờ, vật dụng cần thiết.

·         Đồ điện tử: Điện thoại, máy ảnh, cục sạc dự phòng, pin dự phòng, cáp sạc, bật lửa....

·         Quần áo: Giáp bảo hộ tay và chân, bao nilon, bọc giày, áo mưa bộ... Mấy thứ này tùy vào bạn đi đâu mà chuẩn bị cho phù hợp nhé.

·         Đồ ăn vặt: Nước suối, nước tăng lực, bánh,...

·         Vật dụng cá nhân: Bài chải, kem đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt…. Ưu tiên nhỏ gọn nhé các thím, có thím đi chơi mà đem chai sữa tắm và dầu gội gần cả lít theo thì em cũng chịu rồi. Mua bịt nhỏ gọn nhé.

·         Dụng cụ y tế: Bông, gạc, băng, cồn, Paracetamol, Berberin, Panadol, Salonpas, dầu gió, ..

·         Túi nilon: Túi bọc balo, túi đựng quần áo dơ, rác..

·         Dụng cụ kèm theo: Dao nhỏ, đèn pin, khăn giấy (khô, ướt...)

 Những thứ tránh buồn ngủ tốt nhất cho các bạn phượt xa

 

Nhung-kien-thuc-thu-thuat-kinh-nghiem-ban-can-biet6.jpg

 

Nước: Monster, Redbull, Numberone, Trà cốt, Bánh trái ăn vặt trên đường... Coi vậy mà có ích lắm đấy nhé, còn các bạn nào không vượt qua nổi thì ngay và luôn tấp vào Caffe võng, nóc 1 giấc là OK. Mà nhớ là hãy lưu ý đến xe và vật dụng cá nhân đấy. Lo ngủ xong rồi khi thức dậy không còn món nào hết là mệt đấy.

Kỹ thuật lái xe khi đi xa

 

Nhung-kien-thuc-thu-thuat-kinh-nghiem-ban-can-biet7.jpg

 

Các bạn cần lưu ý những kỹ thuật lái xe như: Bật xi nhan khi rẽ, đi đúng làn, đúng tốc độ, chạy so le với xe trước, giữ khoảng cách an toàn…

Nếu đi nhanh các bạn cần bật đèn Hazard (Đèn ưu tiên) nếu xe không có Hazard thì các bạn hãy bậ xi nhan bên trái nhé.

Cho dù ngày hay đêm, các bạn vẫn cứ mở đèn và mặc áo phản quang nhé. Cứ nổi bật và chói chang nhất nhé. Như vậy mà an toàn cho bạn đấy.

Khi vào cua Tuyệt đối không nhìn gần phía mũi xe. Hãy nhìn ra xa và hướng mắt vào đường cua để tránh bị chóng mặt/ khuất tầm nhìn.

Khi lên đèo, xuống đèo các bạn cứ giữ nguyên tắc lên số nào xuống số đó. Xe số hoặc xe ga đều có cơ chế hãm tốc độ bằng động cơ khi giảm ga.

Đèn pha. Đèn cos dùng để chiếu gần và đèn pha dùng để chiếu xa. Đèn cos đi trong thành phố, khi đi xa có thể bật thêm đèn pha nhưng khi có xe ngược chiều phải lập tức chuyển về cos.

Quy tắc nháy pha dò đường (Đá đèn)

 

Nhung-kien-thuc-thu-thuat-kinh-nghiem-ban-can-biet8.jpg

 

·         Nháy 1 cái: Để báo hiệu xe trước chuyển từ pha sang cos

·         Nháy 2 cái: Xin vượt, đối với xe đi phía trước. Nếu xe ngược chiều mà nháy 2 cái với bạn thì chỉ đơn giản là họ đang chào bạn, bạn nháy lại 2 cái để “đáp lễ” là okie.

·         Nháy dài, liên tục ở ngã tư đường vắng: Xin ưu tiên đi trước.

Kỹ thuật giảm tốc độ cho xe khi đang chạy nhanh

 

Nhung-kien-thuc-thu-thuat-kinh-nghiem-ban-can-biet9.jpg

 

Bóp phanh trước với lực nhẹ, thả nhanh rồi bóp tiếp với lực lớn hơn kèm theo đạp phanh chân. Lưu ý là phải bóp phanh trước trước khi đạp phanh chân.

Khi bắt đầu đạp phanh chân, trả về số thấp hơn, nhả cả hai phanh ra rồi lại bóp phanh trước, tiếp đó đạp phanh sau.

Lưu ý, nếu bạn đi xe côn tay thì không được bóp côn khi phanh, mà phải nhả côn ra hết. Tương tự, với các dòng xe số tự động thì việc trả số phải trả thật nhanh và không được “dậm mo”.

Với xe tay ga, thì thao tác đúng là: Nhấp nhanh phanh trước, sau đó mới bóp phanh sau (đồng thời vẫn nhắp phanh trước), nhả phanh sau ra một tí rồi bóp cả hai phanh để xe dừng hẳn.

Các bạn có thể tham khảo thêm những vật dụng cần chuẩn bị khi đi Phượt tại links này nhé: http://thegioidoco.net/threads/nhung-vat-dung-ban-can-chuan-bi-khi-di-phuot-hay-cho-mot-chuyen-hanh-trinh-dai.89001/

Xử lí tình huống khẩn cấp và thủ thuật khi đi xa

 

Nhung-kien-thuc-thu-thuat-kinh-nghiem-ban-can-biet10.jpg

 

·         Mưa: Có người mặc áo mưa đi ngược chiều, hoặc kiếng xe ô tô ngược chiều bị ướt thì các bạn nên mặc áo mưa ngay.

·         Đinh tặc: Tìm một chiếc xe tải và giữ khoảng cách an toàn với nó, sau đó đi vào lane của vệt bánh bên phải. Bánh đó sẽ cán bẹp các cây đinh, dọn đường cho bạn đi.

·         Đèn pha ngược chiều: Bạn cần nhìn về bên phải để lấy vạch sơn trắng hoặc bụi cây, cọc tiêu,… làm định vị để giữ nguyên vị trí của mình rồi nhẹ nhàng lướt qua tình huống này.

·         Sương mù: Nếu không có giấy kiếng vàng hãy lấy sình trét lên 1/3 kiếng xe phía trên.

Nếu thấy bài viết hay và bổ ích các bạn hãy Like và Comment để mọi người cùng tham khảo nhé.

Chúc các bạn có những chuyến đi an toàn!

Mua bán, muaban , Raovat, Rao VặtĐăng tin Miễn Phí

Kỳ Lân Luxury - Chuyên vertu chính hãng

Sản phẩm khác