Tìm kiếm

Thương Hiệu

HƯỚNG DẪN

  •  LỊCH SỬ ĐIỆN THOẠI CỔ

    Mô tả quá trình hình thành và phát triển Điện Thoại Từ Những thập niên trước, thời điện thoại còn thô sơ, đập đá, nặng hơn nữa kg lô, to, còng kềnh vướng víu.....
  •  BẢN ĐỒ CỬA HÀNG

    Hướng dẫn đường đi đến cửa hàng Thế giới điện thoại cổ
  •  TÀI KHOẢN THANH TOÁN

    Qúy Khách Thanh Toán Vào 1 Trong Những Tài Khoản Ngân Hàng Sau
  •  HƯỚNG DẪN MUA HÀNG

    Trong vòng 24h đến 36h đồng hồ sẽ ĐẾN TẬN NHÀ QUÍ KHÁCH
  •  CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH

    Tất cả sản phẩm mà chúng tôi bán ra đều được BẢO TRÌ VĨNH VIỄN

Quảng Cáo 2

Xưa Và Nay - Chuyên điện thoại cổ xưa độc lạ

TIN TỨC CÔNG NGHỆ » Chi tiết Những báu vật cổ đại được xem là quý giá nhất của Trung Quốc – Báu vật thời đại

Những báu vật cổ đại được xem là quý giá nhất của Trung Quốc – Báu vật thời đại


 
Ở Trung Hoa (Trung Quốc) có rất nhiều báu vật cổ được xem là báu vật thời đại vì độ quý hiếm của nó. Có thể nói là “có một không hai”. Những báu vật này rất cổ  và hiện tại có những thứ vẫn còn nguyên vẹn. Nó đánh dấu rất nhiều dấu ấn trong lịch sử cổ đại của Trung Quốc và một phần nào đó đã đem lại cho con người hiểu hơn về lịch sử lúc bấy giờ.

Mô tả chi tiết:

 

Những món này được ví như là “trấn quốc chi bảo” của Trung Hoa vì nó có giá trị lịch sử rất lớn đối với đất nước này.

Mời các bạn tham khảo những báu vật cổ được xem là “ trấn quốc chi bảo” của Trung Quốc nhé:

1.Tư mẫu mậu đỉnh

 

Nhung-bau-vat-co-dai-duoc-xem-la-quy-gia-nhat-cua-Trung-Quoc-Bau-vat-thoi-dai_1.jpg

 

Đỉnh có từ cuối thời nhà Thương (1400-1100 BC). Tư mãu mậu đỉnh được một người nông dân ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc phát hiện vào tháng 3/1939. Đỉnh nặng 832.84 kg. Tư mẫu mậu đỉnh là minh chứng cho trình độ cao về kỹ thuật đúc đồng ở thời nhà Thương.

2.Tứ Dương Phương Tôn

 

Nhung-bau-vat-co-dai-duoc-xem-la-quy-gia-nhat-cua-Trung-Quoc-Bau-vat-thoi-dai_2.jpg

 

Đây là chén uống rượu làm bằng đồng của cuối nhà Thương. Chiếc chén được phát hiện ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vào năm 1938. Thân chén có hình 4 con dê.

3.Kim lâu ngọc y

 

Nhung-bau-vat-co-dai-duoc-xem-la-quy-gia-nhat-cua-Trung-Quoc-Bau-vat-thoi-dai_3.jpg

 

Đây là bộ áo giáp bằng ngọc thời cổ đại được khâu bằng chỉ vàng. Bộ áo giáp bằng ngọc cổ nhất Trung Quốc này có niên đại cách đây 2.000 năm. Kim lũ ngọc y được khai quật trong một ngôi mộ thuộc tỉnh Hà Bắc vào năm 1968. Nó dùng hơn 1.100 gram tơ vàng nối liền 2498 miếng ngọc lớn nhỏ khác nhau. Để hoàn thành bộ y phục này phải huy động hơn 100 thợ thủ công làm trong 2 năm. Bộ y phục này của hoàng tử Lưu Thắng, nhà Hán.

4.Hồng Sơn ngọc long

 

Nhung-bau-vat-co-dai-duoc-xem-la-quy-gia-nhat-cua-Trung-Quoc-Bau-vat-thoi-dai_4.jpg

 

Con rồng làm bằng ngọc Hồng Sơn có niên đại 8.000 năm này được gọi là “Con rồng số 1 của Trung Quốc”. Con rồng ngọc cong giống hình chữ C được khai quật ở núi Hồng Sơn (Núi Đỏ), Mông Cổ.

5.Đông Hán kích cổ thuyết xướng dũng

 

Nhung-bau-vat-co-dai-duoc-xem-la-quy-gia-nhat-cua-Trung-Quoc-Bau-vat-thoi-dai_5.jpg

 

Đây là bức tượng thủ công có từ thời Đông Hán (25 - 220) được khai quật vào năm 1957, ở tỉnh Tứ Xuyên. Bức tượng thể hiện niềm vui sướng, hài hước trong cuộc sống của người xưa cách đây 2.000 năm, được truyền tải qua nghệ thuật.

6.Thái đào nhân diện ngư văn bồn

 

Nhung-bau-vat-co-dai-duoc-xem-la-quy-gia-nhat-cua-Trung-Quoc-Bau-vat-thoi-dai_6.jpg

 

 Đây là báu vật của văn hóa Ngưỡng Thiều thời kì đồ đá mới (5.000 - 4.000 TCN). Nó được khai quật vào năm 1955 ở tỉnh Thiểm Tây. Cái chậu này được làm từ đất sét loại tốt màu đỏ và được sơn hình mặt người và cá.

7.Thanh từ liên hoa tôn

 

Nhung-bau-vat-co-dai-duoc-xem-la-quy-gia-nhat-cua-Trung-Quoc-Bau-vat-thoi-dai_7.jpg

 

Kiệt tác làm bằng sứ này có niên đại từ thời Bắc Tề (550 - 577), được khai quật vào năm 1948 trong một ngôi mộ dòng họ ở tỉnh Hà Bắc. Đây là một trong số ít tác phẩm của nghệ thuật đồ gốm từ thời Bắc Tề còn lại cho đến ngày nay.

8.Quách quý tử bạch bàn

 

Nhung-bau-vat-co-dai-duoc-xem-la-quy-gia-nhat-cua-Trung-Quoc-Bau-vat-thoi-dai_8.jpg

 

 Đây là chậu thường dùng hàng ngày để đựng nước có mặt từ thời Tây Chu (9- 771 TCN). Chiếc chậu được nhiều người biết đến là chiếc chậu lớn nhất có niên đại trước thời nhà Tần còn đến ngày nay.

9.Thái hội quán ngư thạch phủ đồ đào hang

 

Nhung-bau-vat-co-dai-duoc-xem-la-quy-gia-nhat-cua-Trung-Quoc-Bau-vat-thoi-dai_9.jpg

Chiếc bình có hình con cò, cá và chiếc rìu. Chiếc bình có từ Văn hóa Ngưỡng Thiều thời kì đồ đá mới được phát hiện vào năm 1978 ở tỉnh Hà Nam. Vật báu này phản ánh lối sống săn bắt của con người giai đoạn bấy giờ. Đồng thời, đây cũng là chiếc bình hiếm, quý giá về vẽ hình trên đồ gốm từ giai đoạn văn hóa Ngưỡng Thiều.

10.Thanh minh thượng hà đồ

 

Nhung-bau-vat-co-dai-duoc-xem-la-quy-gia-nhat-cua-Trung-Quoc-Bau-vat-thoi-dai_10.jpg

 

Thanh minh thượng hà đồ là một trong 10 bức danh họa truyền thế của Trung Quốc. Bức họa là tác phẩm của họa sĩ Trương Trạch Đoan (1085-1145) thời Bắc Tống. Ông đã vẽ tác phẩm này trên một cuộn giấy dài, với chiều cao 24,8cm, dài 5,29 mét.

Người xem phải thưởng thức bức tranh từ phải sang trái. Bức tranh này được xưng là “Trung Hoa đệ nhất tuyệt phẩm”, là văn vật quý giá của quốc gia.

11.  Đại ngọc sơn

 

Nhung-bau-vat-co-dai-duoc-xem-la-quy-gia-nhat-cua-Trung-Quoc-Bau-vat-thoi-dai_11.jpg

 

Đại ngọc sơn của “Đại Vũ trị thủy” được làm từ ngọc. Văn vật này là Trung Quốc ngọc khí. Văn vật này được cho là cần tiêu hao thời gian lâu nhất, dùng nguyên liệu nhiều nhất, chi phí cao nhất, điêu khắc tinh xảo nhất, kích thước lớn nhất của Trung Quốc.

12.Thanh kiếm của Việt Vương Câu Tiễn

 

Nhung-bau-vat-co-dai-duoc-xem-la-quy-gia-nhat-cua-Trung-Quoc-Bau-vat-thoi-dai_12.jpg

 

Thanh kiếm được xưng là “thiên hạ đệ nhất kiếm”. Bên trên thanh kiếm có khắc 8 chữ triện “Việt Vương Câu Tiễn, tự tác dụng kiếm”. Thanh kiếm này được tìm thấy vào tháng 12 năm 1965 tại một ngôi mộ ở tình Hồ Bắc, Trung Quốc. Trên thân kiếm hoa văn được khắc vô cùng tinh tế, tỉ mỉ, mặc dù đã hơn 2000 năm tuổi nhưng nó vẫn sáng bóng và sắc bén.

13.Chuông nhạc: Tăng Hầu Ất

 

Nhung-bau-vat-co-dai-duoc-xem-la-quy-gia-nhat-cua-Trung-Quoc-Bau-vat-thoi-dai_13.jpg

 

Chuông nhạc Tăng Hầu Ất được khai quật vào năm 1978, trong lăng mộ vua nước chư hầu tên Tăng Hầu Ất, sống vào thế kỷ thứ V trước Công nguyên. Bộ chuông được tạo thành từ 65 chiếc chuông làm bằng đồng được treo trên 3 tầng giá gỗ. Chiếc chông nặng nhất khoảng 204kg và cao 1.5m, tổng trọng lượng của dàn chuông này khoảng 5 tấn.

14.Tương kim thú thủ mã não bôi

 

Nhung-bau-vat-co-dai-duoc-xem-la-quy-gia-nhat-cua-Trung-Quoc-Bau-vat-thoi-dai_14.jpg

 

Chiếc chén đầu thú mã não nạm vàng này là báu vật bằng ngọc tuyệt đẹp của triều đại nhà Đường. Đây cũng là ngọc khí được chế tác tinh xảo nhất của nhà Đường. Ngoài việc được chế tác tinh xảo, chiếc chén còn có màu đỏ cực kỳ hiếm thấy trên thế giới.

15.Lưu kim vũ mã hàm bôi văn ngân hồ

 

Nhung-bau-vat-co-dai-duoc-xem-la-quy-gia-nhat-cua-Trung-Quoc-Bau-vat-thoi-dai_15.jpg

 

Báu vật này có chiều cao 18,5 cm, có bụng hình tròn và dẹp, nắp đậy có hoa văn và quai hình vòng cung được nối liền với lắp đạy bằng một sợi dây. Giữa chân ấm và mình ấm có một vòng tròn bao quanh. Trên bụng ấm có đúc một con ngựa “vũ mã”.

 

Mua bán, muaban , Raovat, Rao VặtĐăng tin Miễn Phí

Kỳ Lân Luxury - Chuyên vertu chính hãng

Sản phẩm khác