Tìm kiếm

Thương Hiệu

HƯỚNG DẪN

  •  LỊCH SỬ ĐIỆN THOẠI CỔ

    Mô tả quá trình hình thành và phát triển Điện Thoại Từ Những thập niên trước, thời điện thoại còn thô sơ, đập đá, nặng hơn nữa kg lô, to, còng kềnh vướng víu.....
  •  BẢN ĐỒ CỬA HÀNG

    Hướng dẫn đường đi đến cửa hàng Thế giới điện thoại cổ
  •  TÀI KHOẢN THANH TOÁN

    Qúy Khách Thanh Toán Vào 1 Trong Những Tài Khoản Ngân Hàng Sau
  •  HƯỚNG DẪN MUA HÀNG

    Trong vòng 24h đến 36h đồng hồ sẽ ĐẾN TẬN NHÀ QUÍ KHÁCH
  •  CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH

    Tất cả sản phẩm mà chúng tôi bán ra đều được BẢO TRÌ VĨNH VIỄN

Quảng Cáo 2

Xưa Và Nay - Chuyên điện thoại cổ xưa độc lạ

TIN TỨC CÔNG NGHỆ » Chi tiết Lịch sử ra đời của hãng xe Mercedes-Benz

Lịch sử ra đời của hãng xe Mercedes-Benz


Mercedes-Benz được xem là hãng sản xuất xe hơi lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay. Là một trong những hãng sản xuất xe ô tô, xe buýt, xe tải nổi tiếng trên thế giới. Mercedes-Benz còn là một trong những hãng đi tiên phong trong việc giới thiệu nhiều công nghệ an toàn mới trên xe hơi.

Mô tả chi tiết:
sieuxemercedes.png
 
Năm 1886, hãng đã cho ra đời những chiếc xe đầu tiên mang nhãn hiệu Benz Patent Motorwagen. Chỉ trong 15 năm sau đó, hãng đã trở thành một trong những nhà máy sản xuất xe hơi lớn nhất trên thế giới.
 
Karl Benz sinh năm 1844 tại Karlsruhe, là con trai của một người lái xe lửa. Sau khi tốt nghiệp trường Bách Khoa Karlsruhe.
Tháng 10/1883 khi ông 39 tuổi, Karl Benz thành lập "Benz & Co. Rheinische Gasmotorenfabrik Mannheim" (Nhà máy động cơ khí Rhein Mannheim Benz & Co.) đặt trụ sở tại Mannheim, Đức.
 
KarlBenz.jpg
 
Karl Benz
Ngày 29/1/1886, ông đăng ký bản quyền chiếc Benz Motor Car ba bánh gắn động cơ xăng 984cc, công suất 0.9hp đạt được ở tốc độ động cơ 400 vòng/phút.
 
BenzMotorCar.jpg
 
Benz Motor Car ​
 
Năm 1894 ông cho ra đời chiếc Benz “Velo”, là chiếc xe hơi được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới, với tổng số lượng lên đến 1,200 chiếc cho tới năm 1901.
 
BenzVelo.jpg
 
Benz “Velo”​
 
Năm 1890, Gottlieb Daimler và Wilhelm Maybach cùng thành lập "Daimler Motoren Gesellschaft" (DMG - Công ty Động cơ Daimler). Hai năm sau, hãng giới thiệu mẫu xe đầu tiên với phần động cơ mang tên Phoenix.
 
Gottlieb Daimler sinh năm 1834 tại Schorndorf. Ông từng theo học trường Bách Khoa Stuttgart.
 
GottliebDaimler.jpg
 
Gottlieb Daimler​
 
Năm 1865, Daimler gặp một kỹ sư trẻ tài năng người Đức, Wilhelm Maybach. Năm 1886, với sự giúp đỡ của Wilhelm Maybach, ông chế tạo thành công chiếc xe bốn bánh gắn động cơ đầu tiên đầu tiên trên thế giới, gần như cùng thời điểm với Karl Benz.
 
 
WilhelmMaybach.jpg
 
Wilhelm Maybach
Chiếc Daimler Motor Carriage có động cơ xăng 462cc, công suất 1.1hp đạt được ở tốc độ động cơ 700 vòng/phút.
 
 
DaimlerMotorCarriage.jpg
 
Daimler Motor Carriage
Năm 1890, Daimler thành lập công ty mang tên ông, Daimler-Motoren-Gesellschaft. Năm 1926 hai công ty Benz & Cie và Daimler-Motoren đã hợp nhất thành Daimler- Benz, lấy tên ghép Mercedes-Benz cho sản phẩm của mình, và Karl Benz được bầu là thành viên hội đồng quản trị. Từ đây bắt đầu một thời kỳ huy hoàng của Mercedes-Benz cho tới ngày nay.
 
Những chiếc xe đầu tiên mang nhãn hiệu Daimler-Mercedes lần đầu được đưa ra bán vào năm 1901 bởi Daimler Motoren Gesellschaft.
Đến năm 1902 Daimler-Motoren đã đăng ký và đặt cho tất cả các xe của mình. Một thương hiệu mới ra đời, và kỷ nguyên Mercedes bắt đầu.
 
Sự phát triển của 2 hãng đều có những lúc thăng trầm. Benz ngưng không tham gia trực tiếp vào các công việc của nhà máy vào năm 1903. Maybach rời khỏi DMG năm 1907. Hai năm sau đó, Jellinek cũng không tham gia với DMG nữa.
 
Để vực dậy được hoạt động kinh doanh, năm 1926 hai công ty "Benz & Co. Rheinische Gasmotorenfabrik Mannheim" và "Daimler Motorengesellschaft" (Công ty động cơ Daimler) hợp nhất thành Daimler-Benz AG (Công ty cổ phần Daimler-Benz). Thương hiệu xe mới là sự kết hợp của cả 2 hãng xe danh tiếng một thời: Mercedes-Benz.
 
Vào năm 1958, Mercedes-Benz đã đạt được một thoả thuận với hãng Studebaker-Packard ở South Bend, Indiana (Mỹ). Theo thoả thuận, Studebaker sẽ cho phép Mercedes-Benz hoạt động theo một mạng lưới ở Mỹ, cung cấp phương tiện cho các chi nhánh bán hàng, và đổi lại, nhận được tiền lãi từ những chiếc xe đã bán.
 
Mercedes-Benz đặt văn phòng ở South Bend từ năm 1958 tới 1963, khi Studebaker ở Mỹ dừng hoạt động.
 
Mercedes Benz AMG trở thành chủ sở hữu chính của Mercedes Benz từ năm 1998. Công ty này đã kết hợp với DaimlerChrysler vào năm 1999, và trở thành Mercedes-Benz AMG bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 1999.
 
MercedesBenzAMG.jpg
 
Mercedes-Benz với biểu tượng ngôi sao 3 cánh cùng với vòng nguyệt quế. Biểu tượng này, cùng với biểu tượng mới từ năm 1989, cùng được sử dụng cho tới ngày hôm nay.
 
 

Mua bán, muaban , Raovat, Rao VặtĐăng tin Miễn Phí

Kỳ Lân Luxury - Chuyên vertu chính hãng

Sản phẩm khác