Tìm kiếm

Thương Hiệu

HƯỚNG DẪN

  •  LỊCH SỬ ĐIỆN THOẠI CỔ

    Mô tả quá trình hình thành và phát triển Điện Thoại Từ Những thập niên trước, thời điện thoại còn thô sơ, đập đá, nặng hơn nữa kg lô, to, còng kềnh vướng víu.....
  •  BẢN ĐỒ CỬA HÀNG

    Hướng dẫn đường đi đến cửa hàng Thế giới điện thoại cổ
  •  TÀI KHOẢN THANH TOÁN

    Qúy Khách Thanh Toán Vào 1 Trong Những Tài Khoản Ngân Hàng Sau
  •  HƯỚNG DẪN MUA HÀNG

    Trong vòng 24h đến 36h đồng hồ sẽ ĐẾN TẬN NHÀ QUÍ KHÁCH
  •  CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH

    Tất cả sản phẩm mà chúng tôi bán ra đều được BẢO TRÌ VĨNH VIỄN

Quảng Cáo 2

Xưa Và Nay - Chuyên điện thoại cổ xưa độc lạ

TIN TỨC CÔNG NGHỆ » Chi tiết Hướng dẫn phân biệt giữa “Đồ cũ Nhật” và Đồ bãi Nhật” và hàng “Nội địa Nhật” các bạn nên biết

Hướng dẫn phân biệt giữa “Đồ cũ Nhật” và Đồ bãi Nhật” và hàng “Nội địa Nhật” các bạn nên biết


 
Nhu cầu sử dụng các mặt hàng điện tử cũ của Nhật, Đồ bãi Nhật đã có từ rất lâu đối với thị trường Việt Nam, chỉ có điều những năm gần đây cùng với sự phát triển của mạng xã hội thì việc rao bán những món đồ cũ của Nhật trở nên rầm rộ hơn và việc tìm để mua một món đồ củ nội địa của Nhật cũng khá là dễ dàng...

Mô tả chi tiết:

 

Đối với những món đồ nội địa Nhật thì chắc chắn một điều là những món hàng này rất khó sử dụng đối với đa số người Việt, vì menu hoàn toàn bằng tiếng Nhật, và phải dùng điện 100v hoặc 110v...

Huong-dan-phan-biet-giua-do-cu-Nhat-va-do-bai-Nhat-va-hang-Noi-dia-Nhat-cac-ban-nen-biet_1.jpg

Và số tiền bạn bỏ ra mua "rác còn dùng được", đồ bãi Nhật đến từ Nhật này chắc là với gía trị như vậy chẳng rẻ tí nào. Vì với số tiền như vậy để mua đồ củ bạn có thể mua đồ mới ở những Siêu Thị Điện Máy, có khi bạn có thể mua được những công nghệ mới hơn những đồ rác kia.

Huong-dan-phan-biet-giua-do-cu-Nhat-va-do-bai-Nhat-va-hang-Noi-dia-Nhat-cac-ban-nen-biet_4.jpg

Vì sao người ta nghe đồ của Nhật lại thích?

Tâm lý người Việt Nam luôn luôn có suy nghĩ rằng "nội địa Nhật" là tốt nhất, bền nhất, tuyệt vời nhất. Có đắt hơn hàng mới họ cũng chấp nhận để mua nhưng đó là đồ cũ đã qua sử dụng.

Một công hàng được nhập về Việt Nam, không phải món nào cũng dùng được, sẽ có những món cũ quá, không tái chế nổi, phải vứt đi, và thế là giá của các món còn dùng được sẽ được nâng lên để lấy lại phần nào chi phí, tất nhiên là thế rồi. Và thêm cái là lượng rác thải sẽ rất nhiều và rất khó phân hủy.

Huong-dan-phan-biet-giua-do-cu-Nhat-va-do-bai-Nhat-va-hang-Noi-dia-Nhat-cac-ban-nen-biet_5.jpg

Thế nào là giữa “Đồ cũ Nhật” và Đồ bãi Nhật” và hàng “Nội địa Nhật”

Nhìn chung những từ ngữ này đều có ý nghĩa giống nhau là đồ củ của Nhật bản, và những hàng này chỉ sản xuất để người dân trong nước sủ dụng mà không bán hay xuất khẩu sang các nước khác.

·         Đồ cũ Nhật: Câu này có nhiều nghĩa nha, nó được xem là đồ cũ nhưng được xách tay hay vận chuyển với số lượng ít về Việt Nam nhưng điều đặc biệt là những món đồ này còn mới và còn sử dụng rất tốt.

·         Đồ bãi Nhật: Nó cũng là đồ cũ nhưng được tập hợp lại số lượng lớn, nói chung là rất nhiều và trong số đó có đủ mặt các thành phần như linh kiện, đồ củ, đồ còn sử dụng được và có lẫn đồ không còn sử dụng được. Người mua phải chất đống vận chuyển theo Conterner về Việt Nam theo đường Hải Quan và về lại phải lựa lại những món còn sử dụng được và phục chế lại để bán. Nói chung hiểu sơ sơ nó là rác nhưng còn sử dụng được.

·         Hàng nội địa Nhật: Là hàng chính xác là để sản xuất để sử dụng trong nước và không xuất khẩu ra nước ngoài, nó cũng có thể là đồ đã qua sử dụng hay là đồ mới. Dễ hiểu nhất là những chiếc điện thoại được xác tay từ bên Nhật về mà các bạn đang sử dụng (iPhone Lock, Softbank,...). Tuy nhiên có những món đồ nội địa Nhật chỉ có ở Nhật mới có, ở những nước khác không bán nhé. Trừ trường hợp xách tay.

Huong-dan-phan-biet-giua-do-cu-Nhat-va-do-bai-Nhat-va-hang-Noi-dia-Nhat-cac-ban-nen-biet_7.jpg

Mình muốn khuyên các bạn có ý định mua đồ điện tử cũ, đồ bãi Nhật là:

·         Tham khảo kỹ xem đồ mới giá như thế nào? Có thực là quá đắt không? Có đáng để bạn bỏ ra một số tiền lớn để mua món đồ mà không có bảo hành mà không biết nó đột tử lúc nào. Thay vì số tiền đó mua được một món đồ mới có bảo hành và có thể sử dụng 10 có khi đến 20 năm.

·         Đừng tin hoàn toàn lời người rao bán, mục tiêu cuối cùng của họ là khiến bạn mua hàng, họ nói là rẻ chưa chắc là rẻ thật, họ nói là tốt chưa chắc tốt thật.

·         Nếu giá trị món hàng lớn (ví dụ 10tr trở lên) mình khuyên bạn nên cân nhắc đồ mới, cho dù có ít chức năng hơn, nó vẫn là đồ mới, và đồ mới luôn luôn tốt hơn đồ cũ.

Huong-dan-phan-biet-giua-do-cu-Nhat-va-do-bai-Nhat-va-hang-Noi-dia-Nhat-cac-ban-nen-biet_9.jpg

Có những món thậm chí bạn mua mới ở Việt Nam vẫn rẻ hơn đồ cũ Nhật, tin mình đi!

Lưu ý: Đa số thị trường thị trường nào cũng vậy. Khi xưa thì họ thiêt kế với tiêu chí phải bền, phải sử dụng tốt theo thời gian còn hiện nay họ sản xuất chủ yếu là theo model với tuổi thọ ngắn dể phát triển kinh tế. Chứ mà sản xuất đồ bền như xưa thì kinh tế sẽ không phát triển nổi. Vậy sản xuất thêm đồ mới để bán cho ai vì đồ nhà ai cũng tốt và bền tất nhiên họ sẽ không có nhu cầu đổi.

Chúc các bạn thành công và lựa được món đồ ưng ý.

Mua bán, muaban , Raovat, Rao VặtĐăng tin Miễn Phí

Kỳ Lân Luxury - Chuyên vertu chính hãng

Sản phẩm khác